Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Tập huấn quy định của luật về lao động giúp còn rất nóng việc gia đình

Sáng 21/4, tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, trọng tâm Nghiên cứu giới, gia đình và phát triển cộng đồng phối hợp với Hội liên hợp nữ giới tỉnh Nam Định và Tổ chức Oxfam tổ chức hội thảo tập huấn về một số vấn đề cơ bản trong hệ thống pháp luật Việt Nam liên hệ đến cần lao giúp việc gia đình.

Ông Hoàng Minh Hào- Phó Vụ trưởng Vụ cần lao lương bổng diễn tả tại hội thảo

Tại hội thảo, ông Hoàng Minh Hào, Phó Vụ trưởng Vụ lao động lương, Bộ lao động- Thương binh và Xã hội giới thiệu đại quát về 5 điều của Bộ Luật cần lao năm 2012 liên hệ đến cần lao giúp việc gia đình. Đồng thời phổ quát về các nội dung trong Nghị định 27 quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ Luật lao động về lao động là người giúp việc.

Các đại biểu cũng giao hội bàn luận về các nội dung hệ trọng như: ký kết hợp đồng cần lao giữa người dùng cần lao và người cần lao, lương cho người giúp việc, đóng bảo hiểm y tế cho người giúp việc, thời kì làm việc, thời gian nghỉ ngơi.

Ông Hoàng Minh Hào, Phó Vụ trưởng Vụ cần lao lương hướng, Bộ cần lao- Thương binh và từng lớp cho biết: “Bộ cần lao- Thương binh và Xã hội phải thiết chế 

    Quảng Cáo    

Xã hội càng phát triển thì hệ thống các quy định pháp luật càng hoàn thiện. Ở Việt Nam ngày càng có nhiều văn bản pháp luật được ban hành để điều chỉnh các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Việc này làm cho các cá nhân, tổ chức gặp nhiều khó khăn trong việc hiểu biết quyền và nghĩa vụ của mình. Hơn nữa, các giao dịch dân sự, kinh tế, thương mại càng nhiều thì lại tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, dễ phát sinh tranh chấp. Bởi vậy,tu van luattại Việt Nam đang trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều tổ chức, cá nhân khi tiến hành các công việc liên quan đến pháp luật, nhất là đối với doanh nghiệp nào muốn làm ăn lâu dài, phát triển bền vững.

Tư vấn pháp luật là một trong những lĩnh vực hoạt động chủ yếu, đầu tiên, đa dạng của Công ty Luật VLG. Với đội ngũ luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, Luật Thái An có khả năng cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên nghiệp, chất lượng cao, kịp thời đưa ra những giải pháp tối ưu, đáp ứng mọi yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

 hóa việc hướng dẫn Nghị định 27, tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến luật pháp trên các công cụ thông báo đại chúng để đảm bảo cho các đối tượng trong Xã hội phải hiểu biết được những vấn đề đó. Đặc biệt là đối với những người dùng cần lao, thuê người giúp việc gia đình và những người giúp việc gia đình là người phải hiểu biết để tuân theo luật pháp, bảo đảm quyền, lợi ích và bổn phận của mình trong quan hệ lao động ấy. Trên cơ sở đó, từng bước chúng ta xây dựng mối quan hệ hài hòa, bình đẳng”./.

Thy Hạt/VOV- trọng tâm Tin


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét