Qua vắng ban đầu về Tổng cục Đường bộ VN, thông số từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách 30 chỗ ngồi của hãng xe Thảo Dân cho thấy xe này đã chạy rất nhiều tiếng liên tục không nghỉ. Khi va với xe bồn, xe khách chạy với tốc độ khoảng 100km/h đúng tốc độ quy định trên đường cao tốc. Tuy nhiên, kết quả rà thiết bị giám sát hành trình và trên đường không thấy dấu hiệu phanh. Có thể thấy, tài xế có thể bị khuất tầm nhìn, mất tụ hội hoặc quá bất ngờ khi lao vào đuôi xe bồn. Tuy nhiên,
Đáp về thiết bị cảnh báo của xe tưới nước, ông Nguyễn Văn Thành - Cục phó Cục quản lý đường bộ 4 cho biết, xe có đèn tín hiệu, biển cảnh báo, bồn xe sơn màu vàng để các lái xe khác dễ nhận biết. Trên xe có người cầm còi và cờ để cảnh báo. Tuy nhiên, nhân viên có nhiệm vụ cảnh báo đã vẫy cờ liên tiếp nhưng lái xe khách không kịp xử trí đã lao thẳng vào đuôi xe tưới nước, hất tung và khiến nhân viên này chết giấc. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Về phía Bộ GTVT đang khẩn trương coi xét để bổ sung các quy định về thực hành công tác bảo trì trên đường cao tốc. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN đã có kế hoạch thay xe bồn tưới nước bằng hệ thống tưới nước tự động trên các tuyến đường cao tốc hiện nay. Thống kê của trọng tâm quản lý đường cao tốc TPHCM – Trung Lương cho thấy từ khi đưa vào phá hoang năm 2010 đến nay đã xảy ra 42 vụ tai nạn khiến 41 người tử vong và 141 người bị thương. Vụ tai nạn giữa xe khách 71B-00126 với xe bồn tưới nước được xem là rất hãn hữu đã khiến 7 người chết và 7 người bị thương. Trước đó vào ngày 13/6/2011, hai xe va chạm nhau trên đường cao tốc cũng khiến 5 người chết tại chỗ và 3 người chết trên đường đi cấp cứu. N.A - P.Tư |
Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014
Trước mới thêm khi đâm xe bồn, lái xe khách không hề phanh
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét