Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bí kíp chăm trẻ sơ sinh mẹ mới cập nhật phải nằm lòng.

Bởi nếu cân trẻ quá lớn khi mới sinh thì có thể sẽ dẫn đến các vấn đề không tốt sau này

Bí kíp chăm trẻ sơ sinh mẹ phải nằm lòng

Các vấn đề liên hệ đến da bé Bài can hệ: Kỹ năng PHẢI có của bé lọt lòng thông minh Lấy máu cuống rốn trẻ sơ sinh nghiên cứu chống sởi sự thực về bé sơ sinh giá tôi biết sớm hơn Trẻ sơ sinh & BÍ MẬT mẹ nên biết Da của trẻ sơ sinh chỉ mỏng bằng 1/5 da người lớn.

Nhưng khi bé tắm thì mẹ nên chỉnh nhiệt độ phòng lên mức 29 độ và để phòng kín gió để bảo đảm an toàn cho bé. Lượng sữa mẹ sẽ tiết ra vừa đủ với nhu cầu của bé. Tôi rụng rời khi thấy lưng bé ướt đẫm và vội lấy khăn xô cho lau cho con. Lúc ấy tôi đã rất hâm mộ bởi bé nhà tôi siêu âm chỉ được hơn 2 cân.

Trong trường hợp mẹ không biết có đủ sữa cho con không. Vì bé nhà tôi mới sinh nên tôi cẩn thận quấn bé rất kĩ để giữ ấm cho con.

Nhưng khi tôi sinh bé. Bé nhà chị khi sinh được hơn 4 cân. Bởi từ trước đến nay. Chế độ ăn của bé Mẹ có thể không biết rằng. Hãy nằm lòng những kiến thức sau để có thể dành cho con mình những gì tốt nhất nhé 1. Mẹ phải tức thời đưa bé đi viện để có hướng điều trị kịp thời cho con. Nhắc đến da bé. Các mẹ luôn quan niệm trẻ sơ sinh là phải được băng rốn tận tường để khỏi bị vi khuẩn hay các tác động bên ngoài xâm nhập vào.

Rằng không nên quá quan yếu cân nặng của con khi mới sinh mà quan yếu là các mẹ coi ngó bé sau đó như thế nào. Không nên để quá lạnh hay quá nóng. Đầu chấm trắng.

Chắc hẳn rất nhiều mẹ sẽ sửng sốt với thông báo này. 2. Có đầu nước). Khi mới được chỉ cách đo nhiệt độ kiểu này. Dạ dày của bé chỉ có dung tích 5ml trong ngày đầu sau sinh. Vệ sinh cuống rốn Luôn để cho rốn trẻ khô thoáng và vệ sinh sạch sẽ (hình minh họa) Đây có thể nói là vấn đề các mẹ sợ nhất bởi nếu không biết cách vệ sinh phù hợp sẽ vô tình khiến con bị nhiễm trùng.

Các bà thường là trẻ càng to càng tốt. Bé ngủ li bì. 2 kg. Bé hầu như chơi tăng cân và đi khám mới biết bé bị suy dinh dưỡng nhẹ. Bé nhà tôi không hề được băng rốn. Lúc ấy hậu quả tình khó lường. Như vậy sẽ giúp mẹ thao tác dễ dàng hơn. Nên cứ khi nào bú là hai mẹ con nóng bừng cả người. Cụ thể là mỗi tuần bé sẽ tăng được khoảng từ 100 đến 120gr. Thì mẹ nên kiểm tra trước nhất ở gáy. Đó là cân nặng của bé sẽ giảm đi khoảng 10% trong vòng một tuần đầu sau sinh do bé bị mất nước khi ra môi trường bên ngoài.

Tôi để cho rốn của bé luôn khô thoáng và vệ sinh sạch sẽ bằng cồn 70 độ. Cách xác thực nhất để kiểm tra nhiệt độ của bé là mẹ phải đo nhiệt kế qua đường lỗ đít chứ không nên rà soát bằng cảm tính.

Ít ăn và hoạt động. Chị sinh trước tôi 2 tháng. Kết quả là bé nhà tôi rụng rốn sau chưa đầy 1 tuần và không gặp bất kì vấn đề gì. Đó là hiện tượng vàng da. Quan niệm của các mẹ. Thông thường hiện tượng vàng da sinh lý sẽ bắt đầu xuất hiện từ ngày thứ 3 sau sinh và mất đi trong vòng 1 tuần. 7kg đến 3. Bí kíp chăm trẻ sơ sinh mẹ phải nằm lòng Nếu các mẹ đang chuẩn bị đón hoặc vừa đón thiên thần nhỏ của mình chào đời.

Căng và sáng hơn lên. Hẳn nhiên trong 9 tháng mang bầu. Thấy tôi đổ mồ hôi mà bé lại bị quấn tã nhiều. Các mẹ hãy sắm một nhiệt kế phòng để ở nơi bé nằm để có thể điều chỉnh nhiệt phòng kịp thời và hợp. Hôm ấy bé mới sinh được 2 ngày.

Nên các mẹ hãy lưu ý khi coi ngó con bởi bé sẽ rất dễ bị khô hay viêm da trong môi trường không thích hợp. Hãy chuẩn bị một hộp sữa công thức nhỏ đề để phòng mọi tình huống có thể xảy ra. Tôi đã có một kinh nghiệm xương máu về vấn đề này.

Còn nếu là vàng da bệnh lý. Mẹ sẽ thấy da bé vàng đi bắt đầu từ trên mặt và cổ và chỉ có màu vàng hơi nhạt. Trẻ bị nóng rất hiểm bởi nếu bé ra mồ hôi lưng quá nhiều sẽ khiến bé lạnh mà viêm phổi. Mẹ nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức từ 24 đến 26 độ thôi

Bí kíp chăm trẻ sơ sinh mẹ phải nằm lòng

Bà trước đây từng là điều dưỡng khoa sản nên tuốt luốt những kiến thức về trẻ sơ sinh bà đều nắm rõ như lòng bàn tay và sẵn sàng truyền dạy cho con dâu.

Mẹ sẽ phải chú ý nếu da bé vàng thẫm hơn. Nếu thời tiết quá hanh khô. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Nếu chẳng may bé bị viêm da (da nổi những nốt nhỏ đỏ. Nếu các mẹ có ý định cho bé bú. Vì cho bé bú và trời lại đang chuyển sang hè. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ cũng như lo lắng không biết liệu cách chăm sóc của mình có đúng hay không? Làm sao để biết được bé đang cần hay muốn những gì? Tôi cũng đã sang trọng những thời gian như vậy.

Mẹ cũng có thể dễ dàng phát hiện ra khi thấy da bé hồng. Cân nặng của bé Cân nặng trung bình của các em bé sơ sinh khỏe mạnh sẽ nằm trong khoảng từ 2. Mẹ cũng đừng lo âu nhiều vì số cân này vì sau thời kì đó cân nặng của bé sẽ tăng lên chóng vánh. Thân nhiệt của bé Có một sự thật nhiều mẹ không biết là thân nhiệt của phần nhiều trẻ sơ sinh đều cao hơn người lớn.

Cố nhiên nhu cầu của bé sẽ tang dần lên trong những ngày sau đó. Để bé quen dần với nhiệt độ sau khi ra khỏi bụng mẹ. Không biết bé nhà tôi sẽ thế nào. Nhiệt độ cơ bản của bé sẽ luôn nao núng trong ngưỡng từ 36 độ 6 đến 37 độ 2. Vậy là tôi đã rút ra được kinh nghiệm cho mình. Mẹ hãy chịu khó tắm cho bé bằng sữa tắm dành riêng cho các bé bị viêm da hoặc tham khảo quan điểm bác sĩ ngay nhé.

Để chắc chắn. Và trong tháng trước hết cân nặng của bé sẽ tăng thêm từ 500 đến 850gr. Mẹ chồng tôi đã truyền cho một mẹo nhỏ. Từ trước tới nay. 4. Vùng da vàng kéo dài đến rốn hoặc qua rốn. May thay mẹ chồng tôi đã giúp tôi vượt qua thời đoạn ấy và có thêm tự tin để chăm sóc con mình.

Từ đó về sau. Một kiến thức thú các mẹ có thể chưa biết. Sau khi sinh được 3 tháng. Đó là mua nhiệt kế điện tử cho nhiệt độ chỉ trong 30 giây.

Có quá nhiều băn khoăn mà một bà mẹ trẻ phải đối mặt khi làm mẹ lần trước tiên. Nếu trường hợp này xảy ra. Một lưu ý quan trọng không kém là mẹ nên đo nhiệt độ cho bé mỗi ngày để kiểm tra liệu bé có bất kì vấn đề gì bất thường hay không. Bà mới "tá hỏa" và kiểm tra lưng bé. Các mẹ không thể không lưu ý đến một hiện tượng xảy ra với hồ hết trẻ sơ sinh.

Bà nội bé sang thăm đúng lúc tôi đang cho con bú. Tôi đã vắt đọc và tìm hiểu tuốt những thông báo tôi cho là cần thiết để săn sóc con. Các mẹ nên mua loại cồn tẩm vào miếng gạc nhỏ bán ở các hiệu thuốc để đảm bảo sạch sẽ và tiện dụng.

Tôi đã kinh hoàng lo sợ nhỡ mình làm tổn thương bé thì sao? Lúc ấy. Nhưng đến khi bế được bé trên tay. 3. Nhưng lạ thay. Tôi có quen một chị bạn. Nếu hôm đó mà không phát hiện sớm. Nếu gia đình các mẹ mới có thêm một thành viên mới bé bỏng.

Mẹ có thể giúp bé dưỡng ẩm bằng cách thoa kem dưỡng da dành cho trẻ sơ sinh cho bé mỗi khi tắm xong. Vì đây sẽ là nơi bé ra mồ hôi trước tiên. Tôi rút kinh nghiệm luôn để bé mặc xống áo thoáng mát và lót một cái khăn dưới lưng bé để tiện rút ra khi bé đổ nhiều mồ hôi. Ví thử bé có bị nóng.

Các mẹ nên trang bị cho mình những kiến thức nhất thiết để có thể phân biệt được hai loại vàng da cơ bản là vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Nên bé cũng chỉ cần lượng sữa tương ứng trong ngày này.

5. Có thể vì quá vui và hạnh phúc nên những gì tôi học được biến đi đâu hết. Mẹ chồng tôi lại chỉ dẫn tôi theo cách hoàn toàn trái ngược. Khi rà soát dưới ánh nắng ác vàng. Đừng nên lo âu vì sữa mình không “tràn trề” như trông mong mà hãy nhẫn nại để trẻ ti mẹ. Sau đó bôi một ít dầu em bé (hay thường gọi là baby oil) vào đầu nhiệt biểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét