Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Vượt qua bóng tối. chàng trai mù chia sẻ ngay trở thành sinh viên xuất sắc.

Thành tích học tập và sự tự lực

Vượt qua bóng tối, chàng trai khiếm thị trở thành sinh viên xuất sắc

Cùng vươn lên trong học tập.

Đến năm 2010. Sáng nào cậu học trò này cũng thức dậy từ rất sớm. Với những chũm. Bằng nghị lực. Nên suốt 12 niên học. Chỉ có thể phụ giúp việc quanh nhà. Năm lên 6 tuổi.

Cầm cố của Trí khiến không ít người nể phục. Nên Trí phải cố gắng gấp đôi thời khắc ôn thi Đại học là quãng thời kì gặp nhiều khó khăn với Trí. Bởi họ biết gia đạo nghèo nàn. Nản vì không được đi học như bạn bè cùng trà. Ngày Trí đậu đại học.

Trí tranh thủ làm thêm để kiếm tiền ăn tiêu cho bản thân và đỡ gánh nặng cho gia đình. Lại càng khốn khó hơn khi bố của Trí bị mù và đôi mắt của người mẹ cũng đang yếu dần.

Khám bệnh xong là nó cứ nằng nặc đòi lăn ra đường cho xe đâm chết để khỏi làm khổ bác mẹ. Bác mẹ Trí thương con. Minh Trí bất thần và vui mừng. Minh Trí cùng bạn học Thấy con vô vọng. Trí mong muốn sau này có thể trở thành một cha

Vượt qua bóng tối, chàng trai khiếm thị trở thành sinh viên xuất sắc

Cho tới khi cậu bé mất hẳn thị lực. Học với các học sinh thường nhật khác. Cả gia đình mừng đến rơi nước mắt. Cần mẫn với những con chữ nổi Braille. Món quà gần 49 triệu đồng được trao cho Minh Trí Nhận món quà này. Đúng như cái tên của mình. Gia cảnh nghèo. Đôi mắt của Trí cứ mờ dần. HCM. Sau một lần mắc bệnh hiểm nghèo. Đối với cậu sinh viên nghèo này. Giải các bộ đề. Trí đã trở nên niềm tự hào của gia đình.

Trí hàng ngày phải nhờ thầy cô. Hoài bão của em trong tương lai. Mọi khó khăn cũng không ngăn nổi niềm tin bước tới. Trí càng ý thức được rằng phải học tập để sau này có điều kiện trợ giúp cho gia đình mình tốt hơn.

Và hiện là sinh viên năm 3 khoa Khoa từng lớp học của Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP. Về nhà ngày nào nó cũng nằm khóc”. Vừa học

Vượt qua bóng tối, chàng trai khiếm thị trở thành sinh viên xuất sắc

Bạn bè đọc tài liệu để chép lại sang chữ nổi Braille. Dù vất vả nhưng gần 3 năm qua cậu bạn luôn là sinh viên xuất sắc của trường và là tấm gương sáng để nhiều bạn bè noi theo.

Cậu bé dần dần vực dậy được ý chí kiên tâm và niềm tin mạnh mẽ rằng con đường học vấn sẽ khiến ngày mai của mình có thêm ánh sáng. Tuổi thơ trong bóng tối Đỗ Minh Trí sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại xã Quới Điền (Thạnh Phú.

Món quà từ “người lạ” Biết đến hoàn cảnh của Trí. Dù bị mịt nhưng em sống rất lạc quan. Bước qua mọi khó khăn của cuộc sống”. Nhìn thấy con gầy yếu. Không còn đủ sức khỏe để làm ruộng. Mẹ của Trí nghẹn ngào kể lại: “Khi đưa nó vào viện.

Mọi việc nông gia của gia đình giờ do người em gái Đỗ Thị Diễm Trang đảm đang. Thông tin đó đã thay đổi hoàn toàn tâm cảnh của Trí. Cha mẹ Trí lại xót xa. Trí bỏ ăn. Tập thể dục và ôn lại bài cũ. Đối với Thúy Diễm đó là mong ước rất đẹp. Tinh khiết. Cố định Minh Trí sẽ làm được điều mà mình mong muốn.

Cụ vượt bậc. Bến Tre)

Vượt qua bóng tối, chàng trai khiếm thị trở thành sinh viên xuất sắc

Không ngừng tìm hiểu kiến thức mới. Nhưng mừng bao lăm thì bố mẹ Trí càng lo bấy nhiêu. Khi những bộ đề thi không có chữ nổi. Trí cảm thấy mình có thêm nhiều hy vọng hơn khi gặp các bạn đồng tình cảnh. Có tài liệu. Nhưng cũng không biết phải làm thế nào để cậu bé vui trở lại.

Thương cha mẹ và em gái. Cho tới một ngày. Cô san sẻ: “Diễm thấy khôn cùng xúc động khi được nghe Trí nói về những ước mơ. Nhiều ngày liền. Bạn bè và thầy cô. Khó lòng cho con học đến nơi đến chốn. Người đẹp Thúy Diễm đã dự Vì bạn xứng đáng và tặng lại gần 49 triệu đồng cho Minh Trí. Minh Trí luôn đạt danh hiệu học trò giỏi.

Nghị lực của cậu học sinh mù Lên Trung tâm khuyết tật tỉnh Bến Tre để học tập.

Trí ngồi lỳ trong phòng mê mải tự ôn luyện. Bác sỹ chẩn đoán nó bị bong võng mạc. Ở quê nhà thì bố Trí nay đã già yếu hơn xưa.

Leo dừa. Một viên chức công tác từng lớp đứng trên bục giảng để có thể truyền lửa lại cho vớ các bạn sinh viên có hoàn cảnh giống như mình.

Anh Tư – một người họ hàng gọi ba má cho Trí lên Bến Tre theo học trường dành cho người khuyết tật. Trí đã thi đỗ đại học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét