Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Giám đốc Sở Y tế “chịu trách nhiệm” thêm mới vào nếu người tố cáo bị trù úm.

“Thông qua Báo cần lao, tôi muốn gửi lời tri ân đến những độc giả, đặc biệt là ông Vũ Quốc Hùng - cán bộ hưu trí của Ủy ban thẩm tra Trung ương Đảng - người đã nhắn, điện thoại để động viên tôi hàng ngày

Giám đốc Sở Y tế “chịu trách nhiệm” nếu người tố cáo bị trù úm

H. Suốt cuộc gặp gỡ, chị Định cứ ôm mặt khóc nhưng nhức. Mãi đến cuối buổi chị mới ngừng khóc để nói: “Những ngày đầu tố cáo, chúng tôi lo âu vô cùng bởi đồng nghiệp, bạn bè, người nhà ai cũng ngăn chúng tôi. Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cảm ơn Báo Lao Động đã tổ chức cuộc gặp gỡ rất có ý nghĩa này cũng như đã có loạt bài phản chiếu, chỉ ra những sai phạm ở Bệnh viện Hoài Đức; cảm ơn 3 chị Nguyệt, Định, Đông đã gan dạ tố cáo tới cùng những sai phạm.

“Chúng tôi rất hạnh phúc vì các chị đã tin, chọn Báo Lao Động” - ông Trần Duy Phương nói. Tiếp lời ông Hiền, PGS-TS Nguyễn Văn Yên - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - nói “trù sẽ muôn hình vạn trạng, những người trù úm ở trong bóng tối, còn chúng ta ở ngoài ánh sáng nên sẽ rất khó khăn”.

Tuy nhiên, ông Yên “khẳng định lần nữa” là “sẽ không có chuyện rủa và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để có phương án bảo vệ tốt nhất cho 3 chị. “Đây là một kỷ niệm rất đẹp của Báo Lao Động” - ông Trần Duy Phương nói.

Nếu không có Báo Lao Động vào cuộc thì vụ việc sẽ không đi đến được kết quả như hôm nay” - chị Nguyệt nói. Chúng tôi thắc mắc Vì sao lại tặng chữ “Tâm” thì chị Nguyệt thay mặt 3 chị giải đáp: “Vì phóng viên Báo cần lao là những người có tâm sáng và rất có nghĩa vụ với chúng tôi - độc giả của báo trong việc đưa vụ nhân văn kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Hoài Đức ra ánh sáng”.

V Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo cần lao - hỏi lại: “Các anh có hứa chắc là sẽ không có chuyện trù dập, sẽ bảo vệ 3 người dám viết đơn cáo giác đang ngồi đây?”.

“Chúng tôi hết sức hàm ân vì các phóng viên Báo Lao Động thời kì qua đã không quản ngại khó khăn để đồng hành cùng chúng tôi. Càng vui và bất ngờ hơn, chúng tôi còn được Sở Y tế tặng giấy khen, được Báo Lao Động tặng hoa và quà (mỗi người 2 triệu đồng)”. Ông Yên nói: “Đây (3 chị) là những tấm gương trong việc chống để xây của ngành y tế Hà Nội.

Qua việc này, mọi người trong ngành nên noi gương 3 chị để mạnh bạo đương đầu cho ngành mình trong lành hơn”. Ng. Ông Hiền khẳng định lần nữa: “Khẳng định với các anh là 3 chị sẽ không bị trù”. Ảnh: L. Nói đến đây chị Định lại ôm mặt khóc. Tại buổi gặp mặt, ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo Lao Động - thay mặt ban biên tập cám ơn các chị đã tin cẩn và chọn Báo Lao Động để cung cấp thông tin về vụ nhân bản kết quả xét nghiệm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Q. “Đây là thời điểm tốt nhất để ngành y tế chấn chỉnh một cách toàn diện hoạt động của ngành” - ông Hiền nói. Chị Nguyệt cũng gửi đến lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ước vọng: Mong rằng thời gian tới, cán bộ công viên chức Bệnh viện Hoài Đức, đặc biệt là những người dám dũng cảm viết đơn tố giác sẽ không bị trù, được làm việc trong môi trường bệnh viện trong lành, thân thiện. Với lại đơn cáo giác của mình đi đến đâu, người ta sẽ mang tiền đi mua đến đó nên chẳng ăn thua gì đâu.

”. Tại buổi họp mặt, 3 chị Hoàng Thị Nguyệt, Khuất Thị Định và Phan Thị Nam Đông đã tặng cho Báo Lao Động một chữ “Tâm” bằng Hán tự

Giám đốc Sở Y tế “chịu trách nhiệm” nếu người tố cáo bị trù úm

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cam kết sẽ bảo vệ 3 người tố giác vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm. Ông Hiền cũng hấp thu ước muốn của 3 chị và hứa: “Các đồng chí hoàn toàn yên tâm. 3 chị: Nguyệt, Định, Đông tặng chữ “Tâm” cho Báo Lao Động. Cả 3 chị Nguyệt, Định và Đông đều rất xúc động vì sự quan tâm của Báo Lao Động. Nên chúng tôi vui và hạnh phúc khôn xiết khi rút cuộc, mọi chuyện cũng được lôi ra ánh sáng.

Mọi người nói kiến không cắn được voi đâu. “Tôi sẽ chịu nghĩa vụ!” - ông Hiền đáp không lừng chừng. 8, ông Trần Đức Long - Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua, khen thưởng - đơn vị tư vấn cho lãnh đạo Bộ Y tế về việc thi đua khen thưởng đã đáp PV Báo Lao Động: “Đối với những thành tích về chuyên môn của các đơn vị trực thuộc, hoặc những thành tích đặc biệt xuất sắc ở các BV ở địa phương, lãnh đạo bộ sẵn sàng khen ngay, thậm chí khen trước cả cơ quan quản lý ở địa phương.

Loạt bài về vấn đề này trên báo cần lao thời gian qua đã gây được tiếng vang lớn, đã đoạt được giải “Vành khuyên” (giải nhất) do Diễn đàn nhà báo trẻ bình chọn.

Đặc biệt, dân chúng Hà Nội nói chung và Hoài Đức nói riêng sẽ được khám - chữa bệnh trong một môi trường thân thiện, giàu y đức. Tham dự buổi gặp mặt còn có TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc; PGS-TS Nguyễn Văn Yên - bí thơ Đảng ủy, Phó giám đốc và ông Trần Ngọc Tụ - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế Hà Nội.

V. “Nhưng nếu có thì sao?” - ông Trần Duy Phương hỏi lại. Vì sao Bộ Y tế chưa khen thưởng 3 nhân viên BV Hoài Đức chống thụ động?   Về vấn đề này, ngày 17. Q. Theo chị Nguyệt, ngoài những phóng viên luôn theo sát vụ việc, chị còn nhận được nguồn khích lệ, động viên khôn xiết to lớn đến từ nhiều bạn đọc của Báo cần lao.

Của những người có liên hệ. H   Tặng chữ “Tâm” cho Báo cần lao. Còn đối với việc chống thụ động trong ngành, bộ để việc khen thưởng cho Sở Y tế địa phương trực tiếp làm”. Chị tầm tã: “Tôi thấy tủi hờn hết sức vì hôm kia, khi trao giấy khen, Sở Y tế Hà Nội chẳng có lấy một bó hoa, trong khi Báo Lao Động ngoài hoa, chúng tôi còn có cả quà.

Thay mặt Báo cần lao, Tổng Biên tập Trần Duy Phương cảm ơn 3 chị đã tin cẩn, đánh giá cao Báo Lao Động. Ảnh: L. V Đây là 3 người kiên tâm không rút đơn, tố giác tới cùng hành động nhân văn vô lương tâm ở Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, bất chấp sự đe dọa, trù úm. ” - Chị nói. M. Với nghĩa vụ của mình, chúng tôi đảm bảo các chị sẽ có môi trường làm việc tốt nhất và kiên cố sẽ không có chuyện bị trù úm hay bạc đãi các chị”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét