Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Mua nhà mới cập nhật từ người bán là đại diện ủy quyền của chủ sở hữu.

Tuy nhiên, thực trạng hiện nay nhiều chủ sở hữu vay tiền tài chủ nợ thay vì ký hợp đồng thế chấp nhà để vay tiền, chủ nợ lại yêu cầu chủ nhà ký giao kèo ủy quyền cho chủ nợ (chủ nợ được bán nhà), thậm chí chủ nợ còn đề nghị chủ nhà ký giao kèo mua bán nhà với chủ nợ.

Thí dụ, nếu tôi trả đủ tiền mà chị H. Luật pháp dân sự cũng quy định hợp đồng mua bán nhà do người bán là đại diện ủy quyền của chủ sở hữu xác lập cũng có giá trị pháp lý như được ký trực tiếp với người chủ sở hữu.

Hoặc bài vở cộng tác, độc giả gửi về mục "  tham mưu nhà đất"  hoặc  "Địa ốc"  tại địa chỉ: diaoc@tuoitre. Trân trọng. Thực tình cảm ơn. Để giảm thiểu rủi ro này, người mua nhà nên đến tận ngôi nhà mua bán và hỏi thông báo về căn nhà, quan trọng nhất là thông báo từ những người đang sinh sống trong chính ngôi nhà đó.

Địa ốc  tuổi xanh Online  Mọi thắc mắc liên can đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng. Bởi thế, người mua nhà ngay tình từ việc “ủy quyền” hay mua lại nhà từ “mua bán” này sẽ bị vô hiệu, nhà sẽ trả lại cho chủ nhà.

Tình thực cảm ơn. Vn. Về nguyên tắc, khi ký hợp đồng ủy quyền giữa chủ sở hữu và người được ủy quyền, công chứng đã soát nhân cách chủ sở hữu và đã giải thích rõ các hậu quả pháp lý có thể có khi thực hiện ủy quyền. Đối với người mua nhà phê duyệt người được ủy quyền ký bán, nếu có điều kiện nên có quan điểm của chủ sở hữu.

Tôi đã đọc nhiều cảnh huống và thấy quá mâu thuẫn. Không chịu nghĩa vụ trước pháp luật để đọc kỹ và ký ủy quyền?. Com. Nếu quành, tôi cần làm những giao kèo nào để rào đón rủi ro?  Theo luật pháp về dân sự và nhà ở, người được ủy quyền hợp pháp có đủ thẩm quyền thay mặt người chủ sở hữu nhà ký và thực hiện hiệp đồng mua bán nhà với bạn. Xin chỉ tôi cách nào an toàn để tôi có thể mua đất mà không gặp rủi ro tranh chấp, trả tiền đất cho đúng người bán theo đúng luật.

Mọi thắc mắc hệ trọng đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy má liên hệ đến sổ đỏ, sổ hồng. Kiện thì tranh chấp ra sao? Sao chị T. Com. Khi con nợ không trả nợ thì chủ nợ sẽ thực hành việc “ủy quyền” bán nhà này cho người khác hay thực hành “hợp đồng mua bán” tiến hành sang tên nhà cho chủ nợ.

Pháp luật dân sự xem các hình thức “ủy quyền” hay “mua bán” này là giao thiệp giả tạo nên phải bị vô hiệu. Không đưa lại cho chị T. Nên chị T. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, độc giả vui lòng  gõ có dấu (font chữ Unicode). Để xác thực về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng  gõ có dấu (font chữ Unicode). Vn.

Hoặc bài vở hiệp tác, bạn đọc gửi về mục "  tham mưu nhà đất"  hoặc  "Địa ốc"  tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét