Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đón đọc Đại Đoàn Kết số 227 ra ngày 15-8-2013.

Trân trọng cùng bạn đọc! * Việc Trường phổ quát tư thục Phương Nam (Hà Nội) đột ngột thông tin với phụ huynh việc ngừng dạy với các lớp ở bậc tiểu học khi "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” đã cận kề là một cú sốc bồi thêm vào bức tranh từng lớp mấy hiện tại vốn đã nhiều chuyện "sốc”.

Bởi nếu 11 nghìn xã đều có cán bộ làm thuê tác này biên chế sẽ phình to…Chi tiết phiên họp này với những thông báo "nóng” sẽ được PV  Lục Bình  cập nhập trong suốt bài  Thường vụ QH cho ý kiến vào Luật Kiểm dịch bảo vệ thực vật: Thêm cán bộ biên chế phình to.

* Trong cuộc giải đáp phỏng vấn của BBC tiếng Việt hôm đầu tháng 8 vừa qua, ông Sam Rainsy, chủ toạ Đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) của Campuchia – đảng về nhì Trong cuộc bầu cử tại nước này hồi cuối tháng 7 đã có những phát ngôn vô lối và chẳng thể chấp nhận được… Đưa ra dẫn chứng cùng những bình luận về sự việc này, mục  Thời luận  số ra mai sau, tác giả  Hoàng Mai  có bài  manh tâm làm điều xằng bậy.

* Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương được khai triển xây dựng từ năm 2004 với tổng diện tích đất thu hồi 212,89ha, được Thủ tướng Chính phủ chuẩn y. Với tổng mức đầu tư ban đầu gần 600 tỷ đồng. * Giá xăng dầu thị trường Singapore nơi Việt Nam lấy làm tham chiếu vào ngày 13-8 chỉ còn 112,88 USD/thùng và nối tụt "rớt” vào ngày 14-8.

Và nhiều bài viết hấp dẫn ở các chuyên mục khác… mời các bạn đón xem. ĐĐK. Thế nhưng, doanh nghiệp đầu mối vẫn chưa tính đến chuyện giảm giá. Và câu hỏi đặt ra là: phải chăng  luật pháp vẫn còn nhiều kẽ hở để các DN này dễ bề luồn lách?  Vấn đề này sẽ được PV  Duy Phương  đề cập chi tiết Trong bài viết đăng trên trang nhất số ra ngày mai.

Sau gần 10 năm khai triển xây dựng, đến nay dự án vẫn như một công trường ngổn ngang và hoang phế, lại nảy sinh khiếu kiện liên miên…  Khu công nghiệp Lai Vu (Hải Dương): Bao giờ "con tàu” mới cán đích?  – Bài viết của PV  Hoài Vũ  trên trang  Thời sự  số ra mai sau.

Nếu tính theo công thức giá bình quân 10 ngày, doanh nghiệp đang lãi đến 798 đồng/l xăng ron A92. Cụ thể vấn đề này như nào sẽ được PV  Thúy Hằng  đề đạt Trong bài viết  Doanh nghiệp xăng dầu: Lỗ thật hay đang lãi?  * Đóng vai trò không nhỏ đối với nền kinh tế Việt Nam, song những nghi án về chuyển giá và cả hiện tượng "bỏ của chạy lấy người” trốn khỏi Việt Nam của nhiều ông chủ doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài đang khiến dư luận bất an.

* Tại phiên họp cho ý kiến vào dự luật Kiểm dịch bảo vệ thực vật nhiều ý kiến đề nghị không nên có cán bộ chuyên trách công tác kiểm dịch thực vật ở cấp xã. Hiếm có nơi nào trên thế giới, lại coi việc tuyển sinh hay đóng cửa lớp học giống như việc quyết định mở hay đóng một cửa hàng bán đồ thời trang vậy…Tác giả  Cẩm Thúy  đã nhấn mạnh như vậy Trong bài  Khi giáo dục bị coi như hàng hóa  – Mục  Góc nhìn Đại Đoàn Kết  số ra tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét