Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Mỹ vẫn dị đồng khoản giúp đỡ khá là hot quân sự cho Ai Cập.

(Vietnam+)

Mỹ vẫn bất đồng khoản viện trợ quân sự cho Ai Cập

Quân đội Ai Cập bị cáo giác thực hiện cuộc thảm sát kéo dài 4 ngày qua. Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình Fox News, Thượng nghị sĩ Rand Paul, một ngôi sao đang lên của Đảng Cộng hòa, cũng kêu gọi cắt giúp đỡ cho Ai Cập. (Ảnh: salon. Ông nói: "Chúng ta không nên cắt mọi giúp đỡ. Ở đây không có những tuyển lựa tốt, nhưng giữa hai tuyển lựa, lợi ích của Mỹ sẽ có nhịp được bảo vệ tốt hơn nếu chúng ta cộng tác với quân đội (Ai Cập)".

Com) Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain thuộc Đảng Cộng hòa, người từng kêu gọi ngừng khoản giúp đỡ thường niên trị giá 1,3 tỷ USD cho quân đội Ai Cập sau khi lực lượng này lật đổ ông Morsi hôm 3/7, nói rằng Washington sẽ bị mất uy tín nếu tiếp chuyện nhắm mắt làm ngơ trước chiến dịch trấn áp đẫm máu của quân đội Ai Cập.

Ông McCain đề xuất Washington có thể gây sức ép với giới tướng lĩnh Ai Cập bằng việc cắt giảm viện trợ và phụ tùng cho các khí tài quân sự của Ai Cập do Mỹ sản xuất, song song ủng hộ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho vay để nước này tái thiết kinh tế.

/. Tuy nhiên, cũng tại buổi nói chuyện trên kênh truyền hình Fox News, Thượng nghị sĩ Blumenthal của Đảng Dân chủ cho rằng chính phủ Mỹ nên áp đặt điều kiện cho các khoản viện trợ đối với Ai Cập trong mai sau theo một lộ trình đặc biệt nhằm đưa nhà nước Bắc Phi này hướng tới pháp trị và quay lại dân chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét