Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Một năm nhìn khá là hot lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”.

Vụ việc “nhân văn kết quả xét nghiệm” để rút ruột BHYT diễn ra tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Hà Nội) bị bóc trần khiến dư luận khôn xiết bàng hoàng

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

TS. HCM). Lãnh đạo Bộ Y tế cũng như chương trình tiêm chủng mở mang đều cho rằng nguyên cớ do vắc xin bị loại trừ. 5 triệu đồng. Trước những dấu hiệu bất thường (số trẻ tử vong sau tiêm tăng cao). Từ ngày 1-8-2012 đến ngày 31-5-2013. Căn do chính thức của vụ việc vẫn chưa được ban bố một cách xác thực nhất. Như vậy cũng có thể nói là y đức đang đi xuống.

Nói cách khác. BS Trương Quang Định. Cũng bởi thế mà phần nhiều người dân khi tiêm phòng cho trẻ đều tìm đến những trọng điểm để tiêm dịch vụ. Nó cũng vẫn sẽ được nhắc lại. Một sự kiện mà có lẽ rất nhiều người còn tỏ ra thán phục. Và cũng không còn tin vào những liều vacxin hóa “thuốc độc” giết chết những đứa con của họ. Nhưng xác của nạn nhân vụ Cát Tường vẫn chưa được tìm thấy.

Hoài Thu (Tổng hợp). Trước chừng độ nghiêm trọng của sự việc. 3 trẻ này đã bị tiêm nhầm thuốc co bóp tử cung. Thịnh nộ.

Sự việc không gây hậu quả lớn về kinh tế (với số tiền trục lợi được xác định là trên 16 triệu đồng) song về vấn đề đạo đức thì không thể hài lòng được. Hy vọng đem lại cuộc sống mới cho 2 thiên thần bé nhỏ.

Bộ. 70 trí óc đã làm việc hết mình trong gần 10 tiếng đồng hồ

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

Còn Thiếu tướng Trần Thùy - PGĐ CA TP. Đây có lẽ là một nỗi đau lớn nhất của ngành y trong năm nay. Giám đốc bệnh viện Nguyễn Trí Liêm đã chỉ đạo các nhân viên dưới quyền “Nhân bản” một loạt xét nghiệm huyết học của các bệnh nhân để trục lợi.

Luôn mang trong mình trọng trách cứu người. Gây cuồng nộ dư luận khi y.

Trước thực tế trẻ gặp phản ứng sau tiêm ở mức cao và dù Bộ Y tế lý giải vắc xin Quainvaxem bảo đảm an toàn song nhiều phụ huynh không yên tâm. Khi dư luận còn chưa hết sững sờ vì cái chết bất ngờ của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vacxin ở Quảng Trị. Cho đến thời điểm này. Làm chết khách hàng rồi ném xác phi tang xuống sông Hồng chẳng khác nào giọt nước làm tràn ly.

Phó Giám đốc bệnh viên trực tiếp điều hành. Các thầy thuốc đến từ Viện tim. Của người bị bệnh và người khỏe mạnh cũng không khác nhau chút nào. Lại có thể nỡ làm những việc không thể dung tha. Tưởng tuồng như mọi thứ đã được quy định rất rõ ràng nhưng hóa ra việc quy bổn phận trong vụ việc này lại rất khó khăn.

Đi ngược lại với y đức”. Câu chuyện bổn phận của các cấp. Số tiền thu lợi bất chính được đưa vào khoản tiền tương trợ tăng thêm cho cả thảy cán bộ. Qua điều tra xác định. Tuy nhiên duyên do do chất lượng vacxin đã được Bộ Y tế loại trừ. Hai Bà Trưng. May mắn rốt cuộc bệnh nhân được cứu sống. # Hơn rằng. Cho dến thời điểm hiện tại

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

Ca sinh 5 đầu tiên ở bệnh viện Từ Dũ. Qua một năm đầy “sóng gió”. Đó là 3 trẻ sơ sinh cùng tử vong sau khi tiêm vacxin Viêm gan B ở bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Do bác sĩ Trương Quang Định. Đã hơn 2 tháng kể từ khi vụ án gây chấn động dư luận xảy ra. HCM hạnh phúc bên bé Phi Long sau khi cai máy thở. Đạo đức phải là số một. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ biết rơm rớm nước mắt cho nhận định: “Vụ Cát Tường là nỗi đau của ngành Y”. Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng phải thốt lên rằng: “Cá nhân tôi khôn cùng chua xót trước sự việc này”.

Tuy nhiên. Tỉnh Quảng Trị vào ngày 20/7. Tổng cộng 70 y bác sĩ. Những điểm sáng hiếm hoi… Bên cạnh những thụ động liên tục trong năm của ngành Y. Bệnh nhân bị mất máu quá nhiều. Vượt qua những khó khăn trong công tác chẩn đoán. Ban. Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận: “Công tác thanh kiểm tra bệnh viện còn yếu nên để vụ việc sai phạm của bệnh viện Đa khoa Hoài Đức diễn ra lâu như vậy”.

Sự việc Nguyễn Mạnh Tường. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Nhi Đồng 2 TP. Có thể nói trong một cái nhìn chung thì y đức hiện nay đang bị chi phối quá lớn bởi đồng bạc.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thưu biểu dương. Một lần nữa dư luận dậy sóng. Người dân vẫn trông mong hơn cả một bản quy chuẩn về y đức như lời hứa của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

Để người ta tin tưởng. 857 xét nghiệm huyết học và có 1. Vào đầu tháng 5/2013. Bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện Bạch Mai. Đó là việc thành công khi mổ cấp cứu ngay tại nhà bệnh nhân của nhóm bác sỹ Lê Hải Dương (bộ môn Sản. Nguyên nhân tử vong của 3 trẻ lọt lòng xấu số ban đầu được xác định là do sốc phản vệ. Thế nhưng. Phẫn nộ vì sự tắc trách không đáng có và chẳng thể bằng lòng của những viên chức y.

ĐH Y thái hoà). Thu trực tiếp của bệnh nhân với số tiền 16. Nó đã gây ra một hậu quả khôn xiết nghiêm trọng. Hà Nội thì cho rằng: “Đây là một việc mà trời không dung. Đã hơn 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ thầy thuốc Cát Tường ném xác phi tang. Bà Thành cùng 7 viên chức khoa xét nghiệm đã thực hiện 24.

Vụ Cát Tường gây chấn động dư luận Trong khi một loạt các vụ lùm xùm của ngành Y tế năm 2013 chưa kịp lắng xuống thì ngày 19/10.

Nỗi đau này không dễ gì gột rửa. Một trẻ lọt lòng ở Lâm tuỳ nhi vong sau khi tiêm vitamin K… Theo thống kê. Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.

Sự kiện này bắt đầu xảy ra từ cuối năm 2012 và kéo dài gần như xuyên suốt trong cả năm 2013. Kết quả xét nghiệm của người già và trẻ mỏ đều như nhau. Tuy nhiên. Giám đốc trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường phóng thích.

70 trái tim

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

Một số chuyên gia cho rằng: “Đây là “tột cùng của tội ác” và là “điển hình sự suy đồi của đạo đức” trong ngành y tế - một ngành nghề cao quý được răn dạy bằng câu “lương y như từ mẫu”. Hoặc nhiều năm nữa. Dư luận vẫn chưa ngày nào hết nóng khi nhắc đến vụ án rúng động này.

Hi vọng về sự việc này. Sự việc càng trở nên đáng nói hơn khi một người mang danh bác sĩ. Mong rằng ngành Y tế sẽ có được những bài học xương máu. Làm cho 3 đứa trẻ vĩnh viễn không được hưởng cuộc sống mà đúng ra chúng được chào đón. Tính từ cuối năm 2012 đến tháng 8/2013 đã có 15 trẻ tử vong sau tiêm chủng vắc xin Quinvaxem.

Chính vì thế mà dư luận vẫn chưa thể nguôi nỗi bức xúc. Đó chính là sự kiện thực hiện thành công cuộc phẫu thuật tách rời cặp song sinh Long – Phụng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Đội ngũ lương y sẽ như từ mẫu. Chỉ sau đó ít lâu. Sự việc bắt đầu từ đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Nguyệt – cán bộ khoa xét nghiệm của bệnh viện này. Vắc xin này đã bị tạm ngưng dùng để tái kiểm định chất lượng.

Nhân văn kết quả xét nghiệm ở bệnh viện Hoài Đức khiến dư luận sững sờ Vào đầu tháng 8/2013. Tiếp đến là việc đáng mừng của ca sinh 5 đầu tiên thành công ở bệnh viện Từ Dũ (TP. Bởi đến lúc sự việc phanh phui thì mới lộ rõ rằng thẩm mỹ viện Cát Tường của thầy thuốc Tường vẫn thản nhiên hoạt động không phép bấy lâu nay.

Có thể một năm. Bác sĩ chịu nghĩa vụ trong vụ việc. Trẻ tử vong do tiêm vacxin là một nỗi đau lớn đối với ngành Y tế. Ông Nguyễn Trí Liêm và bà Vương Thị Kim Thành đã chỉ đạo các khoa nghiệp vụ tăng cường “Nhân bản” các xét nghiệm đối với bệnh nhân cận lâm sàng để tăng nguồn thu cho bệnh viện.

Hà Nội) thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Viên chức trong bệnh viện theo từng quý

Một năm nhìn lại: Ngành Y tế đầy “sóng gió”

Ngay sau đó. Kết quả tái kiểm định cho thấy vắc xin “đảm bảo an toàn” nên đã được lưu hành trở lại vào tháng 10/2013. Khen nhóm bác sỹ đã hết lòng vì người bệnh. Đến từ bệnh viện Phụ sản thăng bình và Bộ môn Sản. Đất không tha. Chẳng thể chuyển tới trạm y tế nên đã được các bác sỹ tiến hành mổ ngay trên bàn uống nước của nhà bệnh nhân với điều kiện kỹ thuật rất hạn hẹp.

ĐH Y thăng bình) cùng kíp giải phẫu (gồm tổng cộng 5 người. Thì cũng có một số điểm sáng đáng được ghi nhân. Người mẹ thụ thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo bằng cách bơm tinh trùng vào tử cung ở một phòng khám tư nhân.

544 kết quả trùng nhau. Trước sự việc này. Nhân văn kết quả xét nghiệm ở Hoài Đức khiến dư luận bàng hoàng. HCM đã có những thành công bước đầu.

Báo chí thông báo rằng. Vào ngày 21/7 lại có thêm một trẻ mỏ ở Bình Thuận bị tử vong do tiêm vacxin phòng bệnh viêm gan.

Nổi trội nhất có nhẽ phải nhắc đến một sự kiện “chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành Y”.

Chưa dừng lại ở đó. Trong ngành y tế. Hàng nghìn phiếu xét nghiệm đã được lập khống. Thầy thuốc bất chấp điều cấm. Ngành trong quản lý y tế ngoài công lập một lần nữa được đem ra mổ xẻ. Theo đó. Liên tiếp trẻ mỏ tử vong do tiêm vacxin Mở đầu cho chuỗi lùm xùm của ngành Y năm 2013 là vụ liên tục trẻ mỏ tử vong do tiêm vacxin Quainvaxem (thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia).

Ca cấp cứu được phẫu thuật ngay trên bàn uống nước tại nhà bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét