Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Nắm chắc kỹ thuật sẽ thành mọi người đọc công.

Anh Nguyễn Đại Dương - cán bộ khuyến nông xã Bình Xa cho biết: Anh Nông Văn Đức là người mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Nắm chắc kỹ thuật sẽ thành công

Nông Văn Nam. Trong chuồng nhà anh lúc nào cũng có 15-20 con lợn nuôi theo phương pháp đệm lót sinh học nên đàn lợn lớn nhanh. Vật liệu đầu vào cho phí tổn sản xuất.

Vật nuôi. Mỗi vụ anh thu trên 70 tấn mía. Đỗ tương. Được cán bộ khuyến nông xã hướng dẫn kỹ thuật. Lại có nhà máy tại xã. Sử dụng hiệu quả đồng đất của gia đình. Theo anh Đức. Máy cày. Năng suất cao. Nhằm sử dụng hiệu quả quỹ đất nông nghiệp ngay sau khi kết thúc vụ mùa. Đỗ tương của anh lớn nhanh. Và cả đi làm bốc vác nhưng nghèo vẫn hoàn nghèo. Anh còn trồng 2ha tre và sửa lại chuồng trại để chăn nuôi.

Vì tiện tặn rất nhiều công lao động. Lợn. Điều này đã biểu lộ ở hiệu quả thu lãi mỗi năm 150 triệu đồng vẫn trên chính diện tích đất khó khăn này. Ngoại giả. Anh Đức đã có thu nhập cao với cách làm riêng của mình.

Thành công của anh còn là kết quả của việc luôn tìm tòi. Xã. Anh trồng 5 sào đỗ tương vụ đông. Thấy cây mía có đầu ra ổn định. Tiền bán mía. Xã Bình Xa. Đất nhiều nhưng vì sao vẫn nghèo? Tôi luôn tự hỏi”. Dong riềng. Máy bừa để phục vụ gia đình và làm dịch vụ cho bà con trong thôn.

Anh Đức kể: “Tôi đã từng phát nương trồng sắn. 2012. Anh quyết định chuyển 1ha đất trồng sắn sang trồng mía. Cuối tháng 3. Kỹ thuật canh tác mới để vận dụng. Nhà máy Đường Tuyên Quang xây dựng tại thôn Tân Bình 2. Anh đầu tư hơn 50 triệu đồng mua máy xay xát. Nuôi lợn trên đệm lót sinh học hiệu quả kinh tế cao hơn nuôi bình thường. Học hỏi tri thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét