Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

3 bước quan trọng để máy tính cùng đọc lại “miễn nhiễm mã độc”.

Tốt nhất không nên cài

3 bước quan trọng để máy tính “miễn nhiễm mã độc”

Có thể bạn không cần bổ sung những plugin như QuickTime hoặc RealPlayer. Nói cách khác. Trình duyệt web và hệ điều hành của bạn có thiết lập tự động cập nhật? Bạn nên cài đặt các cập nhật cho Windows thông qua Windows Update khi chúng xuất hiện. Thí dụ.

Kẻ xấu có thể đặt lại các mật khẩu của bạn trên các trang web khác và chiếm quyền truy cập đến hồ hết các account online của bạn. Nếu không chắc chắn mình có cần Java hay không. Phần nhiều máy tính nối mạng Internet cài đặt phiên bản Java lỗi thời. Dễ cho phép các trang web độc hại cài đặt phần mềm độc hại lên máy tính. Bạn có thể muốn chuyển sang một phần mềm chống virus khác vì sản phẩm chống virus của Microsoft hoạt động khá kém trong các thử nghiệm.

Nhiều loại Trojan cũng thả sức hoành hành trong máy tính. Và bất cứ trương mục quan trọng nào mà bạn đã đăng nhập vào từ máy tính bị nhiễm mã độc. Nếu bạn đã cài đặt Java.

Hoàng Hải. Bạn phải đổi thay mật khẩu các account quan trọng – như email. Bạn nên quét máy tính bằng nhiều sản phẩm chống virus để đảm bảo tối đa. 2. Bạn nên rà chế độ bảo mật của máy tính và các lề thói sử dụng máy tính để ngăn chặn phần mềm độc hại có thể xuất hiện lại. Hãy gỡ bỏ. Giả sử PC của bạn nhiễm mã độc. Chạy bên ngoài Windows. Tải avast! tại đây. Để ngăn chặn điều này.

Độc nhất và chính xác hai nguyên tố để ngăn chặn mọi người đăng nhập vào các tài khoản quan trọng của bạn nếu họ biết mật khẩu của bạn. Bạn cũng có thể muốn chạy một chương trình chống virus phát động

3 bước quan trọng để máy tính “miễn nhiễm mã độc”

Dù rằng Flash vẫn được sử dụng rộng rãi. Nó có khả năng gây nhiều điều khó chịu cho máy tính.

Một số phần mềm độc hại có thể cài đặt phần mềm rootkit và cụ ẩn trong hệ thống. Hãy coi xét sử dụng một phần mềm quản lý mật khẩu để theo dõi những mật khẩu mạnh. Đặc biệt nếu bạn không thẳng tắp sao lưu dữ liệu. Nếu có Microsoft Security Essentials (còn gọi là Windows Defender trên Windows 8). Giao dịch nhà băng trực tuyến và các tài khoản quan yếu khác.

Tức là phải có cách nào đó để phần mềm mã độc xuất hiện. Vì vậy. Bạn không nên cho rằng máy tính đã an toàn vì chương trình chống virus đã loại bỏ những gì nó tìm thấy. Điều này sẽ bảo vệ bạn trong ngày mai. Bạn cũng có thể muốn cài đặt lại Windows (hoặc sử dụng tính năng Refresh trên Windows 8) để máy tính trở lại dạng an toàn.

Tránh các phần mềm vi phạm bản quyền. Nên cài đặt ngay chương trình chống virus cho máy tính. Cũng như nhiều chương trình chống virus khác. Phần mềm avast! cung cấp khả năng nhanh chóng tạo ra một đĩa CD khởi động hoặc ổ đĩa USB để quét. Bạn có plugin trình duyệt nào bị lỗi thời không? Hãy truy cập trang Check Plugin của Mozilla (các trình duyệt khác cũng có trang này) để xem bạn có bất kỳ plugin nào dễ bị tổn thương.

Thay đổi mật khẩu Bạn có thể đã dùng máy tính để đăng nhập vào email. Bạn có cài đặt Java? Java là một phần cỗi nguồn của các vấn đề an ninh bảo mật. Ngân hàng trực tuyến. Điều này khá tốn thời kì. Các trình duyệt web hiện đại cũng được thiết lập để tự động cập nhật - trừ khi bạn vô hiệu hóa cập nhật tự động. Có hơn 50 loại file mở rộng nguy hiểm khác nhau có thể chứa phần mềm độc hại.

Mã độc có thể ghi lại các mật khẩu của bạn và chuyển chúng đến kẻ xấu

3 bước quan trọng để máy tính “miễn nhiễm mã độc”

Nếu bạn đích thực cần Java. Nếu máy tính đã bị nhiễm. Bạn có xem xét cẩn thận về những gì chạy trên máy tính? Hãy cẩn thận khi tải phần mềm để đảm bảo bạn không vô tình bấm vào lăng xê và tải về phần mềm độc hại.

1. Hãy đảm bảo bạn cập nhật chúng - hoặc gỡ bỏ chúng. Tìm hiểu cỗi nguồn mã độc Nếu máy tính đã bị nhiễm mã độc. Lúc này. Bạn có dùng chương trình chống virus? Nếu không. Có nhẽ bạn nên sử dụng một máy tính khác để đổi thay mật khẩu nhằm bảo đảm sự an toàn. 3. Chương trình chống virus phát động sẽ có thể phát hiện rootkit đang trốn khỏi Windows và thậm chí cả các phần mềm chạy trong Windows.

Dùng các trình duyệt web và các phiên bản Windows cũ rất nguy hiểm. Windows khá là phức tạp. Nhưng đây là cách độc nhất để bạn có thể tin tưởng 100% rằng hệ thống Windows của bạn không dính chút mã độc nào. Kiên cố rằng mã độc đã thực thụ bị gỡ bỏ Một khi phần mềm mã độc truy cập vào máy tính và bắt đầu chạy. Chỉ cần tải khoản email của bạn. Tải về nhiều loại phần mềm độc hại khác nhau từ máy chủ web độc hại.

Hãy giải đáp những câu hỏi quan yếu sau để có biện pháp phòng ngừa mã độc. Khi đổi thay mật khẩu.

Ít nhất hãy vô hiệu hóa các plugin trình duyệt Java. Không chạy chương trình từ file đính kèm email. Chẳng hạn. Bạn sẽ muốn có thêm biện pháp phòng ngừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét