Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” hay hay thế kỷ 20!.

Sự nghiệp đi xuống

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” thế kỷ 20!

Ông đã tham dự vào ngành công nghiệp trình diễn truyền thống của gia đình và bắt đầu bằng một vai nhỏ trong vở kịch Magda và tức thì được tờ Chicago Tribune đánh giá cao: " Các phân đoạn trong vở kịch đã khiến diễn viên trẻ John Barrymore được gọi là ông John Barrymore.

(TGĐA) - Phóng phúng nhưng nhân kiệt. Một ngày cuối tháng 5/1942. Trong những năm tháng vừa tốt nghiệp trường dự bị. Ngựa hoang của nước Mỹ John Barrymore hay nói về những người đàn bà đẹp.

Tiên sư là Maurice Blyth. Chứng nghiện rượu đã khiến ông có vấn đề về trí nhớ.

Khi đám tang của Barrymore đang diễn ra. Tiếp theo thành công của phim Peter Ibbetson là các tác phẩm của Shakespeare. Chàng Hamlet sau 10 năm tái ngộ khán giả London với đôi mắt lờ ngờ. Vào năm 1903. Ông ngủ tại nhà một người bạn để rồi sáng hôm sau thấy mình đang nằm trên con phố đổ nát. Trong khoảng thời kì 40 năm. Là một người đặc biệt. Hãng mà ông đã ký hiệp đồng dài hạn và thành công với vai diễn trong bộ phim câm Beau Brummel (1924).

Mặc dầu được trả lương 25. Ngôi sao lẫy lừng một thời dường như đã tắt hẳn. Ông không xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào nữa. Sau khi hết hợp đồng với hãng Warner Bros. Jekyll and Mr. Anh bước lên sân khấu như thể là một người khác. Nghệ sỹ thống trị các rạp chiếu phim Mỹ trong những năm 1800.

Ở thời đoạn đỉnh cao. Vài năm sau

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” thế kỷ 20!

Cuộc hôn nhân của bố mẹ John Barrymore luôn trong tình trạng chia tay rồi hòa giải rồi lại chia tay.

Bạn diễn của ông trong Beau Brummel. Sau khi người vợ Dolores Costello đưa đơn li dị.

Biểu diễn xuyên quốc gia với các vở kịch khác nhau. Đến khi đóng The Sea Beast (1926). Sau này các con theo nghề cũng lấy tên này. Bước sang tuổi 50. Với John Barrymore. Đôi khi ở với bà ngoại của mình. Tuy nhiên. John Barrymore được coi là thần tượng của khán giả trẻ.

Ông cũng khen vợ mình như sau: “ Vợ tôi là một cô gái ngoan. Barrymore cố gắng chữa bệnh nghiện rượu bằng cách sang Ấn Độ. Gây ấn tượng hơn với các nhà phê bình khi họ nom ông là một diễn viên hào kiệt với các vai diễn nổi loạn như kẻ lường đảo trong Justice. Theo linh tính của người phương Đông là: Trời đánh không chết! Đó là năm 1906. Những lời thoại cất lên yếu ớt. Câu chuyện về thói quen ở bẩn của Barrymore trở nên nổi tiếng ở Hollywood và ông gặp khó khăn hơn khi tìm việc.

Metro-Goldwyn-Mayer ký hiệp đồng với Barrymore năm 1932. Dù là họa sĩ nhưng lối sống phóng túng và chứng nghiện rượu sớm khiến John Barrymore hầu như lúc nào cũng nhẵn túi. Hyde (1920) - một trong những phim trước tiên được quay tại xưởng phim Astoria Studios mới thành lập; và hãng Warner Bros.

Ông vẫn cố nói rằng mình có thể trở lại sàn diễn bất cứ lúc nào. Là nam diễn viên trước nhất hóa thân thành gã Don Juan trên màn ảnh với bộ phim cùng tên của đạo diễn Alan Crosland làm năm 1926. Sau khi hoàn thành bộ phim Twentieth Century. Nhưng vào thời điểm sự nghiệp tụt dốc ở những năm 1940

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” thế kỷ 20!

Ngày 29/5/1942. Vì người phụ nữ đẹp đem đến cho ông nhiều cảm hứng để sống. Năm 1893. Ông trở nên họa sỹ vẽ tranh minh họa cho William Randolph Hearst – là người sở hữu tờ New York Evening Journal.

Họ là những diễn viên. Ông đã từng rất ráo. Với Richard III và Hamlet. Cùng với các thành viên nhà Blyths. Thảo Nguyên. Đôi khi có cảm giác sợ hãi ai đó. Tỏa sáng với các vở kịch hài và sau đó bước lên màn ảnh.

Barrymore đã uống 640 thùng rượu. John Barrymore trở về khách sạn và tiếp chuyện ngủ vùi mặc cho các cơn dư chấn liên tục xảy ra. Trong đêm xảy ra trận địa chấn và núi lửa gần như san bằng thành phố San Francisco. Sau đó. John Barrymore chừng như có những kỹ năng sống sót đặc biệt. Vác xác Barrymore ra khỏi nhà tang lễ và dựng trong phong độ ngồi trên ghế tại phòng khách nhà Flynn mặc cho chủ nhân tròn mắt kinh ngạc.

Barrymore sống chung với một sinh viên 19 tuổi tên là Elaine Jacobs (sau đó cô này đổi tên là Elaine Barrie). John khi đó mới mười một tuổi. John chính thức trở thành một diễn viên năm 1905 khi dự cùng đoàn kịch của gia đình.

John Barrymore trong vai Don Juan trước nhất trên màn ảnh John Barrymore được xếp trong danh sách “Những huyền thoại nghiện rượu”. Sau đó. Walsh tới đám tang. John Barrymore quay lại sân khấu Broadway

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” thế kỷ 20!

Ông được ngợi khen cả ở Mỹ và Anh. Barrymore đóng bộ phim rốt cục Playmates (1941) và chính thức trở nên một con tàu đắm. Năm 1940. Mặc dầu nhận được nhiều lời mời đóng kịch trên sân khấu Broadway nhưng John Barrymore đã khước từ cả thảy. Barrymore đã gục ngã trong buổi diễn tập của một chương trình phát thanh.

Cô ấy sẽ không đi đâu mà không có mẹ đi cùng. Vấn đề rối rắm lúc này của thế cuộc chỉ là do có quá nhiều phụ nữ đẹp và quá ít thời kì. Được coi là “một Shakespearian” (chuyên trị những vai nam chính trong các vở kịch của Shakespear ) trong số các diễn viên cùng thế hệ. Barrymore được đưa tới bệnh viện Hollywood Presbyterian và được điều trị vài ngày trước khi rơi vào tình trạng hôn mê.

000 USD. Có lần ông bị bắt giữ vì tội gây ồn ã trên đường phố sau 9 giờ đêm. John Barrymore là minh chứng chính xác cho định nghĩa “phim là đời”: một nghệ sỹ tay chơi sẽ đóng những vai diễn tay chơi một cách xuất sắc! Một anh tài đặc biệt John Barrymore tên thật là John Sidney Blyth (hoặc Blythe) sinh vào ngày 14/01/1882 tại Philadelphia.

Các chai lẻ không tính. Barrymore bận rộn làm phim với hãng Paramount với vai diễn nổi danh trong Dr. Cũng trong chuyến lưu diễn này. Khoác một trang phục khác lên người và lãng quên ắt ”. Khi mẹ tắt nghỉ. Sau khi tốt nghiệp trường dự bị Georgetown. John Barrymore dành thời gian cốt yếu để đuổi theo các cô gái đẹp và sưu tập vỏ chai rượu.

Ông dốc hết tiền vào rượu và xuất hiện trên đài phát thanh với bộ dạng như kẻ châm biếm. Nổi loạn nhưng đầy hiểu biết… John Barrymore có đủ những nét tính cách của một gã trai hoang thường thấy trên màn ảnh Hollywood.

Làm việc và yêu: “ Tôi đang suy nghĩ về việc lấy vợ lần thứ 5. Người vợ trước nhất của John Barrymore là Mary Astor. 10 năm sau đó

Cuộc đời của John Barrymore: Chàng “Don Juan” thế kỷ 20!

John Barrymore theo học nghệ thuật. Theo ước lượng. Hiệp tác với nữ diễn viên Dolores Costello. John Barrymore từ trần ở tuổi sáu mươi.

Con chim sơn ca ngày nào giờ đây đã chết chỉ còn lại dư vang của một thời vàng son.

Rốt cuộc. Mẹ của Barrymore là Georgiana Drew – là con cháu của gia đình Drew vốn có truyền thống nghệ thuật. Nhưng đã bị phá hủy theo thời kì.

Và mẹ của cô ấy thì chẳng bao giờ đi đâu cả ” hay “ Vẻ đẹp của vợ tôi là để khen chứ không phải để bình luận ”.

Cuộc tình đầy bão tố của họ là món mồi ngon cho các tờ báo lá cải nhưng không làm cho tài khoản của Barrymore tăng thêm hay sự nghiệp có chiều hướng tốt hơn. Barrymore đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người. Được biết đến trên sân khấu là “quý bà Drew" song song là người sở hữu và quản lý rạp hát Arch Street ở Philadelphia.

Ông là Ngôi sao số 1. Đầy gỉ và liên tục phải nhìn vào bảng nhắc thoại. Nữ diễn viên nổi tiếng Louisa Drew. Tại sao lại không nhỉ? Solomon có hàng ngàn bà vợ và ông ấy giống như một nhà thông thái ”. Một diễn viên người Anh. Khi không xuất hiện trên sàn diễn. Thường dùng nghệ danh Barrymore. Trong mọi ráng kiếm tiền.

Những người bạn Errol Flynn và Raoul Walsh đã ra ngoài uống rượu để nhớ Barrymore. Để có tiền. Ông ngay lập tức cưới cô làm vợ thứ 3. Nhưng tuốt tuột số tiền trong account của ông đã được trả cho các lầu xanh.

Đã qua tuổi thơ của mình trong các trường nội trú khác nhau hoặc nhà bà ngoại. Sắc mặt nhợt nhạt và chung cục ông đã ngất đi trong vòng tay đồng nghiệp. Nhưng Barrymore vẫn ngập trong nợ do tiêu pha hoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét