Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Điểm hay hay mặt những cường quốc tàu lặn châu Á.

9

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

750 tấn với trang bị khí giới của các lớp y sì nhau. Hiện nước này có 9 tàu lớp 209 do Đức và Hàn Quốc sinh sản. 16 hoả tiễn đạn đạo SS-N- 32 Bulava từ tàu lặn phóng hoả tiễn đạn đạo. 200 tấn. Trong đó. Có khả năng phóng hoả tiễn đối đất SS-N-21 Sampson. Trang bị khí giới giống Sory. Cả hai tàu ngầm này đều được trang bị 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm.

Tuy nhiên. Trung Quốc còn đang vận hành 10 tàu lặn Kilo cải tiến được mua từ Nga. Bulava hiện đang gặp rất nhiều trục trặc kỹ thuật với hơn một nửa lần thí điểm thất bại. Trong đó tàu ngầm Hà Nội lớp Kilo có tải trọng 4. Hàn Quốc cũng đang đóng 9 tàu ngầm lớp 214. Tàu ngầm lớp Song của Trung Quốc song song.

Với 3 chiếc lớp 214 sẽ có trọng tải 1. Hạm đội tàu lặn của Nhật sẽ gồm các tàu lớp Soryu. 100 tấn

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Tải trọng 1. Mang theo 4 ống nhổ ngư lỗi 533mm. Trong khi muốn thay thế những tàu già cỗi như kế hoạch đóng 6 tàu lặn Scorpente tải trọng 1.

Đến nay mới chỉ có 3 tàu lặn lớp này được sản xuất với sự tương trợ của Nga. 2. Có 6 ống phóng ngư lôi 533mm. Archer có tải trọng 1.

6 ống nhổ ngư lôi 533mm có khả năng phóng tên lửa SS-N-15 hoặc ngư lôi. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm có khả năng phóng hoả tiễn Harpoon 89 và các loại ngư lôi dẫn đường. Trọng tải 325 tấn. Có thể trong mai sau gần. Mang theo 24 hoả tiễn chống tàu SS-N-19.

1 tỷ USD. Trọng tải 9. Mỗi tàu ngầm còn có thể mang theo 50 cơ số mìn có thể thay thế cho ngư lôi và tên lửa. Là một trong số ít tàu ngầm trong khu vực có hệ thống công nghệ đẩy không khí độc lập từ Thụy Điển.

Thậm chí là của cả Nga hiện

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Theo thông tin thì một tàu ngầm lớp Shang (095) cũng đang được phát triển. Tàu ngầm lớp Archer của Singapore ngoại giả. Cả thảy các tàu ngầm của Hạm đội này đều được đóng vào thế kỷ 20. Một tàu lặn Sindhurakshak đã bị phát nổ làm thiệt hại vơ thủy thủ đoàn.

Org). Quờ quạng 3 chiếc này sẽ được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập. 000 tấn. Hiện nước này có 2 tàu lặn của lớp Archer do Hải quân Thụy Điển đóng.

Bắc Triều Tiên rường cột lực lượng tàu lặn của nước này là 20 chiếc tàu điện-disel lớp Romeo do Liên Xô thiết kế và Trung Quốc đóng.

7. 600 tấn. 4. Tàu lặn Hà Nội đã được chuyển giao cho Việt Nam vào ngày 07 tháng 11. Đến nay đã có 40 tàu lặn lớp Sang-O được sinh sản.

Trang bị khí giới giống với Arihant. 400 tấn. Chung cục

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Trọng tải chỉ 130 tấn. Gắn 6 ống phóng ngư lôi 533mm có khả năng phóng ngư lôi hoặc hoả tiễn chống tàu lặn SS-N-27 (Klub). Không chỉ vậy. Bắc Triều Tiên cũng vận hành 10 tàu ngầm bỏ túi của lớp Yono. Ấn Độ còn vận hành 10 tàu lặn loại Kilo của Nga. Chiếc rốt cục dự định sẽ được giao vào năm 2016. Làm cho chúng trở nên những chiếc tàu lặn trong số tàu lặn đương đại nhất trong khu vực Châu Á.

Tải trọng mỗi chiếc 14. Tạo ra khả năng phong tỏa khu vực rất lợi hại. Nhật Bản Mới đây nước này tuyên bố sẽ thiết lập một hạm đội tàu lặn có 16-22 chiếc. Minh Nhân (theo USNI. Malaysia Malaysia gần đây đã mua 2 chiếc tàu ngầm trước tiên là tàu Tunku Abdul Rahman và Tun Razak lớp Scorpene. 400 tấn và 14 tàu lặn lớp Song (039) nhỏ hơn có tải trọng 2.

Tàu lặn Yono của Bắc Triều Tiên Thậm chí một số tàu lặn lớp này còn được thiết kế theo dạng không có vũ khí dùng để chuyên trở đặc nhiệm của Bắc Triều Tiên.

Ngư lôi và mìn. 4 ngư lôi 533mm và 4 ống nhổ 650mm có khả năng bắn các loại hoả tiễn chống tàu SS-N- 16 Stallion và SS-N- 15 Starfish. Oyashio và 3 tàu ngầm lớp Harushio tải trọng 2

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Đài Loan cũng sở hữu 4 tàu lặn nhưng đều già cỗi.

Trung Quốc cũng đang sở hữu một loạt các tàu ngầm diesel-điện. Tàu lặn INS Chakra II của Ấn Độ Đồng thời Hải quân nước này cũng có một tàu lặn tiến công Akula-1 (Charkra). 2009 Việt Nam đã ký một thỏa thuận với Nga mua 6 tàu ngầm lớp Kilo đã nâng cấp (Dự án 636).

740 tấn. Hiện nó đang dần được loại bỏ và thay thế bằng tàu lặn ven biển lớp Sang-O. Gần đây nhất tàu lặn điện-diesel lớp Soryu trước nhất (tên gọi: Rồng Đen) đã được ra mắt.

100 tấn. Ít ra Ấn Độ có khoảng 3 loại tàu ngầm này. Tàu lặn Borey của Nga Tuy nhiên. Nhật Bản. 800 tấn và có 8 ống phóng ngư lôi đều có khả năng bắn hoả tiễn Sub Harpoon. 600 tấn và 6 ống phóng ngư lôi 533mm. 1. Và đầu năm nay nước này đặt mua thêm 4 chiếc tàu ngầm Lada nữa. 760 tấn và 2. Tải trọng 3

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Singapore Nằm ngay phía nam đến eo biển Malacca. Hiện Trung Quốc đang muốn xây dựng hạm đội tàu lặn với đích trước nhất chống tiếp cận và phong tỏa khu vực (anti-access/area denial) trong một chuỗi đảo từ quần đảo Kuril.

500 tấn. Có hầm sâu 10 mét trang bị chứa 4 ống phóng các tên lửa đạn đạo K- 15 Sagarika. 6. 300 tấn và trang bị 4 ống nhổ ngư lôi 533mm có khả năng bắn ngư lôi và đặt mìn. 5. Trong ngày mai 4 tàu lặn tên lửa đạn đạo lớp Borey mới dự định sẽ được giao cho Hạm đội thăng bình Dương để thay thế tàu ngầm Delta III.

Trọng tải 6 nghìn tấn và có 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533mm. Được mua kết hợp với kinh phí đào tạo là 1.

Việt Nam Trong tháng 4. 4 ống phóng ngư lôi 533mm và 2 ống nhổ ngư lôi 400mm. 3 chiếc còn lại là được nâng cấp từ Agosta 90B.

Ngoài ra. Ngư lôi dẫn đường và ngư lôi trác việt Shkval. 400 tấn và được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm. Hạm đội Thái Bình Dương còn có 4 tàu ngầm tên lửa Oscar

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Trong đó một phiên bản ký hiệu K-300 đã được công nhận vào năm 2011.

000 tấn. Phần nhiều lực lượng tàu ngầm tấn công của Hạm đội Thái Bình Dương hiện thời dựa vào 4 tàu ngầm hạt nhân Akula-I. Hiện nó đang được Ấn Độ thuê trong 10 năm. Chương trình tàu lặn ngày mai KSX-III của Hàn Quốc còn dự định phát triển tàu ngầm tải trọng 3. Nặng 9 nghìn tấn và được trang bị 12 tên lửa đạn dạo JL-2 có phạm vi tác chiến tới 7.

010 tấn. 4 ống nhổ ngư lôi 650mm. Nước này đang có những bước tiến phát triển lự lượng tàu lặn về nhiều mặt. Nhưng tàu lặn lớp Archer đã được tân trang lại bao gồm cả việc bổ sung công nghệ hỗ trợ động cơ đẩy không khí độc lập.

Pakistan Pakistan hiện đang sở hữu 5 tàu ngầm của lớp Agosta của Pháp: 2 chiếc được đóng vào những năm 1970. Arihant có trọng tải 6. Vì những chiếc tàu lặn lớp Yuan được sản xuất trong nước có hiệu suất hoạt động không được như Trung Quốc mong muốn.

Còn 8 tàu ngầm loại này sẽ đấu được đóng và ra mắt vào cuối năm nay. Đây cũng sẽ là những tàu ngầm điện-diesel trước tiên phục vụ cho Hải quân Việt Nam. Tàu cũng có thể mang theo 24 cơ số mìn hoặc thủy lôi. Ba tàu ngầm Agosta 90B nâng cấp có tải trọng trên đất và ngập nước là 1

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

200 km và có thể mang được 8 đầu đạn hạt nhân. Hạm đội này còn có 7 tàu lặn loại Kilo chạy bằng điện-diesel. Tàu ngầm Kilo của Việt Nam Là chiếc trước hết trong số 6 tàu lặn. Phần đông là vào những năm 1980. 3. Ấn Độ Ấn Độ đã cho ra mắt tàu lặn hoả tiễn đạn đạo trước tiên là Arihant.

000 tấn vào năm 2020. Singapore còn có 4 tàu lặn của lớp Centurion cũng có nguồn cội từ Thụy Điển được đóng từ cuối những năm 1960 và vẫn còn hoạt động tốt Mặc dù đã hết thời gian phục vụ.

Một số tàu lớp này còn có khả năng bắn tên lửa Sub Harpoon. Tàu lặn lớp 209 của Hàn Quốc Ngoài tàu ngầm lớp 209. Có 2 ống nhổ ngư lôi 533mm và được cho là tàu lặn đã đánh chìm tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc vào năm 2010. Trang bị 4 ống nhổ ngư lôi 533mm và mang theo 16 cơ số mìn. Tuy không được trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập. Tuy nhiên. 8. Tàu lặn Agosta 90B của Pakistan Đến năm 2014.

Ban sơ tàu lặn ngầm này được Nga phát triển gọi là Nerpa trong 15 năm

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Tàu ngầm lớp Borey có tải trọng 19. Tàu ngầm lớp Scorpene của Malaysia Các tàu ngầm do Pháp và Tây Ban Nha thiết kế. 500 tấn. Ngoài ra. Có tải trọng 1. Ở Châu Á. 10. Hải quân Trung Quốc đã thay thế tàu ngầm tên lửa đạn đạo độc nhất lớp Xia (092) bằng 6 tàu lặn hiện đại lớp Jin (094). Được trang bị 4 ống phóng ngư lôi 533mm có khả năng phóng ngư lôi và hoả tiễn Exocet.

Để làm điều đó. Mục tiêu thứ hai là để thực thi các yêu sách của Trung Quốc trên biển Đông. Mỗi chiếc có trọng tải 1. Còn Indonesia cũng sở hữu hai chiếc tàu lặn song tuổi thọ cũng đều trên 30 năm. Tàu Kilo có trọng tải 3. Trung Quốc Với lợi thế là một nền kinh tế mạnh.

Dựa trên thiết kế tàu ngầm hạt nhân tiến công Akula Nga. Đài Loan

Điểm mặt những cường quốc tàu ngầm châu Á

Hàn Quốc Hàn Quốc có thể tăng gấp đôi số tàu lặn trong 20 năm tới. Trong khi Thái Lan mới đang dự kiến mua tàu lặn trong thời kì tới.

6 ống phóng ngư lôi 533mm hoặc hoả tiễn chống tàu Klub. Thay thế tàu ngầm lớp Hán mắc lỗi kỹ thuật bằng 3 tàu lặn tiến công hạt nhân đời thứ 2 lớp Shang (093). Ngoài tàu lặn hạt nhân. Nhưng thiết kế của tàu cho phép có thể bổ sung công nghệ này trong ngày mai. Chiếc có tuổi đời lâu nhất là 30 năm.

Mặc dầu 25 tuổi. Gồm 9 tàu lặn lớp Yuan (041) có trọng tải 2. Hoả tiễn chống tàu ngầm SS-N-15. Singapore là một trong những tuyến hàng thương chính trọng nhất trên thế giới.

700 tấn trang bị ngư lôi và hoả tiễn Exocet của nước này vẫn bị trì hoãn. Nga Hạm đội yên bình Dương của Nga cho thấy sự suy giảm lực lượng tàu ngầm của hải quân Liên Xô cũ. Trong năm nay. 3 ống phóng ngư lôi 400mm và có thể mang theo 22 cơ số mìn.

Tàu lặn Rồng Đen của Nhật Bản Trong hạm đội tàu lặn của Nhật Bản còn có 11 tàu lặn lớp Oyashio. Tàu lặn Soryu có trọng tải ngập nước 4. Trọng tải mỗi chiếc 8. Có khả năng bắn ngư lôi dẫn đường Black Shark và hoả tiễn chống hạm Exocet. 200 tấn được sản xuất ở trong nước. Trong đó có 3 tàu ngầm Kilo đã nâng cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét