Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Chuyện cảm động hậu trường The Voice Kids

Hải Khang: Suýt bỏ mạng vì bệnh bẩm sinh

Là thí sinh cuối cùng xuất hiện trong vòng thi Giấu mặt The Voice Kids 2013, Hải Khang đã khiến cho bộ tứ giám khảo Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên rất phấn khích khi thể hiện ca khúc "Tìm lại"của nhóm nhạc rock Microwave. Trở thành "chiến binh" thứ 15 của đội Huấn luyện viên Thanh Bùi, từ đây những câu chuyện trong cuộc sống của Hải Khang mới bắt đầu được chia sẻ.




Khác với vẻ bề ngoài khỏe mạnh, tự tin như nhiều người suy nghĩ, khi mới chào đời Hải Khang suýt nữa đã phải bỏ mạng vì mang trong mình căn bệnh bẩm sinh quái ác. Bị nhiễm trùng máu, trào ngược dạ dày và viêm phổi cấp khi vừa tròn 1 tháng tuổi, thời gian này Hải Khang đã được gia đình cho đi thay máu mới có thể qua được cơn nguy kịch.



Vừa qua Hải Khang cũng là một trong số những bạn nhỏ được tham gia biểu diễn
trong liveshow tháng 7 của Đàm Vĩnh Hưng


Ngay từ khi chập chững biết bò, Hải Khang đã đòi bố mẹ phải bật đài, tivi để cho mình xem và nghe các chương trình ca nhạc. Nhận thấy tố chất của con trai, đến năm 8 tuổi gia đình Hải Khang đã cho bạn nhỏ này theo học thanh nhạc của một thầy giáo có tiếng ở tp. Hồ Chí Minh. Khao khát trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai, dù đã dừng bước trong vòng thi Đối đầu, song Hải Khang cũng là một trong số những thí sinh nhí được khán giả chú ý đến nhiều nhất tại The Voice Kids 2013.


Phương Mỹ Chi: Vượt mặc cảm để hết mình với niềm đam mê

Ngay trong lần xuất hiện đầu tiên tại The Voice Kids 2013, Phương Mỹ Chi đã làm cho nhiều người phải "nổi da gà" khi thể hiện ca khúc "Quê em mùa nước lũ"ở vòng thi Giấu mặt. Khiến cho Huấn luyện viên Hiền Thục phải rớt nước mặt khi thưởng thức tiết mục dự thi của mình, Phương Mỹ Chi cũng chính là giọng ca được nhiều khán giả quan tâm và hâm mộ nhiều nhất ngay tại vòng thi mở màn của sân chơi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.




Xuất thân từ một gia đình nghèo đang sinh sống ở Quận 8, tp Hồ Chí Minh, người khởi nguồn cảm hứng và hướng dẫn Phương Mỹ Chi hát dân ca từ khi còn bé xíu chính là cô Út của giọng ca ngọt ngào này. Bị biến chứng thị lực do di chứng của căn bệnh tiểu đường, song cô Út của Phương Mỹ Chi cảm thấy rất vui và tự hào khi Phương Mỹ Chi có được niềm đam mê ca hát giống như mình.



Phương Mỹ Chi và cô Út

Tiết lộ rằng từng không đi tham quan cùng trường ở Củ Chi vì không có tiền đóng, song vì sự động viên của cô Út, Phương Mỹ Chi đã quyết định đi để rồi được miễn phí vé do đã tham gia biểu diễn văn nghệ phục vụ các chú bộ đội ở đây. Nhiều lúc cũng cảm thấy tủi thân trước hoàn cảnh gia đình, nhưng Phương Mỹ Chi đã vượt qua tất cả để làm những điều mà bản thân và gia đình mong muốn.

Với phần thể hiện thuyết phục trong vòng Đối đầu, hiện tại Phương Mỹ Chi vẫn đang là "con át chủ bài" của đội Huấn luyện viên Hiền Thục.

Thu Hà: Gia đình khó khăn nhưng vẫn không chùn bước

Giống như Phương Mỹ Chi, Võ Thị Thu Hà cũng xuất thân trong một gia đình gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề kinh tế. Cả bố cả mẹ đều làm nghề nông để bươn chải cuộc sống, song trước đam mê ca hát của Thu Hà, mẹ của thí sinh nhí này đã 6 năm liên tiếp đưa Thu Hà đi học hát tại nhà văn hóa thiếu nhi của thành phố Vinh.




Không phụ sự quan tâm của gia đình, Thu Hà thường xuyên tham gia các cuộc thi ca hát tại địa phương và nhà trường để rồi sau đó đạt được những thành tích đáng khen ngợi. Liên tục theo dõi nhưng cuộc thi ca hát trên truyền hình, vừa qua Thu Hà đã mạnh dạn thử sức mình với The Voice Kids 2013 và nhận được sự yêu thích của cả bốn Huấn luyện viên ngồi ghế xoay của sân chơi này.



Thu Hà là một bạn nhỏ khá ngoan ngoãn và biết nghe lời bố mẹ

Quyết định về với đội của Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang sau phần thể hiện ca khúc"I will always love you", đến vòng thi Đối đầu Thu Hà lại tiếp tục thuyết phục cặp Huấn luyện viên này để tạo cơ hội cho mình đi tiếp qua phần trình bày ca khúc"Thành thị"cùng Hồng Khanh và Yến Nhi.


Nguyễn Tú


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét