Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mẹo nhỏ để kiếm tiền từ thị hiếu cá nhân

Mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau, tuy nhiên, theo các chuyên gia bản vấn, dù làm nghề gì, vị trí nào, bạn cũng đừng bỏ qua gu của bản thân.

Sở thích sẽ giúp bạn biểu lộ được niềm mê say, khả năng, cá tính của bản thân một cách tốt nhất. Dưới đây là một số cách để kiếm tiền từ sở thích của mình:

- Dạy người khác làm những việc bạn yêu thích

Bạn có thể dạy đàn piano, mở lớp dạy nấu bếp hoặc dạy một thứ ngoại ngữ nào đó cho người khác nếu chúng là niềm ham của bạn.

Bạn có thể làm điều này bằng cách giảng dạy phê duyệt một dài, chương trình giáo dục liền, hoặc mở các lớp dạy tại nhà hay phê chuẩn các hoạt động trực tuyến. Khi bạn thực sự yêu thích, bạn sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho người học hơn.


Có nhiều cách giúp bạn hái ra tiền từ những ham mê của mình - (Ảnh minh họa).

- Cung cấp sản phẩm cho những người có cùng thị hiếu


Bán, nhập cảng, phát minh, làm thủ công một sản phẩm hoặc phụ kiện cho những người có cùng sở thích với bạn. Tỉ dụ, nếu bạn là một người mê rượu vang, bạn có thể nhập khẩu các loại rượu chát được làm thủ công từ một quốc gia khác, hoặc sáng chế ra một thiết bị làm lạnh rượu độc đáo, phát triển một dòng rượu chát theo niềm ham của mình... Cố nhiên, đây là những việc khó nhằn nhưng bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ những người có cùng gu, sẵn sàng chi tiền vào các mặt hàng liên tưởng đến ham mê của họ.

- Trò chuyện hay viết về thị hiếu của bạn

Sở thích liên hệ đến chủ đề, kinh nghiệm, ý kiến lịch sử, và những câu chuyện quyến rũ sẽ là mối quan hoài của những người có cùng niềm ham. Chẳng hạn, bạn có thể viết các cuốn sách về nấu bếp khi bạn có niềm ham đun nấu, chế biến thực phẩm hay trở nên diễn giả chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực mình đam mê. Dần dần, bạn sẽ được trả tiền để làm những việc này.

- Sửa sang hoặc phối hợp những món đồ hệ trọng đến gu

Hầu hết các gu đều có "dụng cụ" kết nối nhưng thỉnh thoảng, các phương tiện đó cần phải được cố định bởi một người có kỹ năng, kiến thức. Bạn có thể tu sửa máy tính, giám định, đánh giá các bộ sưu tập, tôn tạo ô tô, tu sửa các loại nhạc cụ...

Không phải toàn bộ mọi người đều sẽ trở nên ngôi sao bằng cách làm việc theo một sở thích hay một niềm ham mê. Tuy nhiên, nếu chúng ta làm việc dựa trên một thị hiếu và tình tự nhiên, chúng sẽ đem đến cho bạn dịp tốt để phát triển thành công nhất có thể. Điều này cũng bảo đảm rằng bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn bởi bạn đang làm những gì mình quan tâm nhất, ở đó, bạn được thỏa sức sáng tạo và biểu thị đam mê.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét