Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Dân mạng dậy sóng vì câu chung nói gây sốc

Trần Tiến Thực, người chơi trong chương trìnhAi là triệu phútối qua đã xuất sắc vượt qua 9 câu hỏi. Số tiền thưởng Thực đang có là 14 triệu đồng, nếu đáp đúng câu số 10, số tiền sẽ tăng lên là 22 triệu đồng. Tuy nhiên, câu số 10 với nội dung: "Trở về Eden là tiểu thuyết của tác giả nào", Thực đã phải nhờ đến sự viện trợ của tổ tham vấn tại chỗ.


Người chơi Trần Tiến Thực đang ở mốc câu hỏi quan yếu số 10.


Hai người viện trợ đầu đều là nữ giới và đều chọn phương án A, Margaret Atwood. Thậm chí người thứ hai, chị Lã Thị Kim Oanh đến từ Nam Định còn quyết đoán rằng đây là đáp án chuẩn xác vì chị đã đọc tiểu thuyết này tới 3 lần. Người viện trợ rút cục là nam giới đã khí khái chọn đáp án B là Rosalind Miles.


Chị Lã Thị Kim Oanh, đến từ Nam Định, khẳng định đáp án A là đúng vì chính chị đã đọc cuốn tiểu thuyết này tới 3 lần.


Sau sự trợ giúp của tổ tư vấn tại chỗ, Thực rất do dự. Tưởng rằng anh này sẽ tham khảo thêm một quyền trợ giúp nữa, hoặc chọn theo số đông, nhưng anh này bất thần chọn phương án B, theo tham vấn của bạn nam vì theo Thực: "Trong những giờ khắc quyết định, tôi ít niềm tin vào nữ giới hơn".

Điều đặc biệt là, đây cũng là đáp án đúng và Thức đã có phần thưởng 22 triệu đồng chắc chắn trong tay.

Trước câu nói của người chơi, người dẫn chương trình Lại Văn Sâm phải thốt lên rằng: "Ố ồ, tôi ngưỡng mộ bạn".


Nhiều cư dân mạng tỏ ra rất xăm với câu nói này.


Ngay khi được đưa lên mạng, đoạn clip này đã nhận được rất nhiều lượt xem, san sớt và bình luận. Các ý kiến hầu hết đều chia ra làm hai phe giữa đàn ông và nữ giới. Phần nhiều “cánh mày râu” đều tán tụng, tâm đắc với câu nói này.

Nick Thanh Ha san sẻ: “Bạn này nói đúng. Khi cần quyết định vấn đề gì, nữ giới thường hay lần khần, không quyết đoán nên không mấy minh mẫn. Trường hợp này khá phổ biến”.



“Mong em trai vẫn giữ vững được ý kiến này khi em có vợ”



Nick Thay Nho hóm hỉnh: “Mong em trai vẫn giữ vững được quan điểm này khi em có vợ”. Đồng tình với Thay Nho, nick Hoang Nam đùa: “Chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau”. Không ít các bạn nam bằng luận: “Chuẩn men”, “đẳng cấp”, “hâm mộ”, “người chơi này quả là sáng láng”.

Tuy nhiên, câu nói của Thựcc cũng đã khiến một số bạn nữ tự ái cho rằng anh chàng này nói thế là coi thường nữ giới.

Bạn Hiếu Nhi viết: “Thật là một phát ngôn ngông cuồng”. Thành viên có nick huê hồng phản bác: “Đây chỉ là câu đáp ăn may mà thôi. Thử thêm một lần nữa xem, sẽ biết thế nà địa ngục”. Bạn Kim Tuyến nhận xét: “Nếu bạn này có vợ rồi, chắc tối nay về sẽ có chiến tranh ghê lắm đây”. Một thành viên khác lại cho rằng “Bạn này đã quá khinh thường đàn bà”.

Để hòa giải cuộc tranh biện gay gắt, bạn Hoài An san sẻ: "đàn bà hay nam giới cũng có người nọ, người kia mà, đừng vì một người mà nói về bít tất thế chứ".


Các quan điểm trái chiều quanh phát ngôn gây sốc.


Ngoài 2 luồng quan điểm trên, một số người khác quay ra phê phán người tư vấn thứ hai đã khẳng định câu trả lời của mình là xác thực.

“Bạn Oanh kia chắc chỉ mong có cái lỗ dưới chân mà chui xuống ý nhỉ. Tham vấn sai mà giải đáp chắc như đinh đóng cột. Lại còn đọc tiểu thuyết tới 3 lần nữa chứ. Buồn cho một thế hệ trẻ”, bạn Uy Thanh viết.

Cũng nhận xét về người tham vấn trong cảnh huống nực cười này, bạn Văn Phúc nói đùa: “Mình có diễm phúc được có mặt trong nhà thi đấu hôm đó. Theo quan sát cá nhân chủ nghĩa của mình thì sau khi bác Sâm ban bố đáp án B chuẩn xác, chị Oanh đó đã tự lấy 2 chiếc dép ở chân lên để che mặt”.

Ý kiến nhận của bạn Huỳnh Minh Khải được gần 80 like (yêu thích), khiến nhiều người phải ngẫm ngợi: “Nói chung, chúng ta nên sáng suốt trong mọi cảnh huống trong cuộc sống, đừng tin vào số đông. Hãy tin vào chính bản thân mình và những người đáng tin cậy”.

Cùng xem clip đang được bàn tán rất xôn xang này:



An Hảo (Xzone/ kiến thức thời đại)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét