Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Google Chromecast - giải pháp xem phim, nghe nhạc trực tuyến cho TV

Trên thực tiễn, không nhiều người dùng smartTV truy cập và xem video trên youtube hay Netflix do tốc độ truyền tải cũng như chất lượng video thường khá tệ cùng với nhiều thao tác rối rắm. Nên chi, Google đã giới hiệu thiết bị Chromecast cho phép người dùng có thể truyền tải nội dung đang phát trên tablet, smartphone, PC hay laptop lên màn hình HDTV.

Thiết kế nhỏ gọn giống như USB thường nhật với một jack USB để cấp điện hoạt động, Chromecast kết nối và truyền tải nội dung với TV qua cổng HDMI. Chromecast tích hợp sẵn hệ điều hành đã được rút gọn của Chrome OS và hỗ trợ TV kết nối với nguồn phát như smartphone, tablet, PC hay Laptop qua mạng Wi-Fi, biến thiết bị của người dùng có chức năng như Remote TV. Khi truy cập ứng dụng Youtube trên nguồn phát sẽ hiển thị thêm nút “Cast” có chức năng truyền tải video đang phát lên TV. Điểm đặc biệt là Chromecast sẽ tải nội dung qua qua dịch vụ điện toán đám mây mà không tải trực tiếp trên nguồn phát. Do đó, khi TV phát nội dung, người dùng vẫn có thể thoát và dùng thao tác khác.

Google cho biết: Họ đã phát hành bộ vận dụng SDK của Chromecast để các nhà phát triển phần mềm có thể sáng tạo thêm áp dụng tích hợp tính năng của thiết bị này. Việc giới thiệu Chromecast cho thấy Google đang dần chuyển sang phân khúc smartTV với hệ điều hành riêng.

Chromecast sẽ được bán với giá 35 USD, người dùng có thể mua qua cửa hàng Google Play, Amazon, Bestbuy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét