Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

PlayStation cập nhật 4 vs Xbox One: đâu là cỗ máy ‘Siêu Đồ Họa’?

Game4V.Com - Hẳn qua kì E3 vừa qua, dù không được sướng tên là những thiết bị ấn tượng nhất hội chợ game lớn nhất thế giới này mà thay vào đó làOculus Rift. Song 1 điều không ai có thể lơ chính là sức quyến rũ của những cỗ máy console chơi game đời mới ưu việtPlayStation 4Xbox Oneđã biểu diễn trong những ngày E3 2013 tươi đẹp. Cả 2 đều quá ráo, mỗi cỗ máy đều có những ưu nhược riêng và cuộc chiến console lần này diễn ra khôn cùng quyết liệt giữa 2 chàng hiệp sĩ làng game này.



Sau đây, một cuộc benchmark thí điểm nhỏ về tốc độ khung hình của 2 cỗ máy này trên một nền phần cứng giả thiết, xin nhắc lại là“trên nền phần cứng giả định”theo như những gì được preview và phỏng đoán của giới chuyên môn về sức mạnh của nextgen. Qua đó, chút đỉnh sẽ hơi bất thần vì những chiếc vga ngang tầm để ứng với mỗi chiếc console này đều chỉ dừng ở mức tầm trung đủ ưng được nếu là các game thủ PC cứng cựa.Xbox OnevớiHD7850PS4vớiHD7870, cả 2 đều là nhân vga tầm trung tự bào chế, chứ không phải của Nvidia. Và cũng thật khôi hài là trước đây Nvidia cũng đã vô tình bảo PS4 chỉ ngang tầm GTX660 của hãng mà thôi.

Bạn có thể xem màn so găng này trong video sau đây, bên phải làPS4và bên trái làXbox One.

PlayStation 4 vs Xbox One trên nền đồ họa Metro: Last Light và nhiều tựa game nặng khác


trước tiên việc sử dụng vga tầm trung như HD7850 và HD7870 của AMD không phải là yếu đối với 1 chiếc console. Có thể nó yếu với 1 chiếc PC hạng nặng, song với mức giá cho mỗi chiếc máy này từ 400-500 USD thì khó mà đòi hỏi nhiều hơn ở trang bị phần cứng đắt tiền. Mặt khác, việc mang mộ trái tim tầm trung không nói lên được sức mạnh của những chiếc console này bởi cầu trúc nó tuy được ban bố là giống với PC song nó vẫn không phải là PC, và tận dụng cấu hình đó để tạo nên những màn biểu diễn đồ họa mãn nhãn thì mới chính là vấn đề. Điển hình không ở đâu xa, chính Xbox 360 và PS3 năm xưa Ram cũng chỉ dừng lại ở 512MB nhưng nó vẫn quá “rồng” cho đến thời điểm giờ, nhất là khi so sánh với giá tiền bỏ ra đối với 1 chiếc PC nganh tầm là thấp hơn rất nhiều.


Trên lí thuyết,PS4có cấu hình mạnh và nhỉnh hơn Xbox One 1 chút, từ Ram 8GB DDR5-5500 MHz băng thông tận 176GB/s chứ không như DDR3-2133MHz có băng thông 68GB/s nhưXbox One(đừng nghĩ nó quá cách xa nhau, đó chỉ là con số), và vi xử lí của nó là thế hệ CPU mới “Jaguar” (8 core x86) của AMD trong khi Xbox One thì chưa ban bố gì mà chỉ lấp lửng là nhân tự chế AMD tùy chọn (8 core x86). Thành thử trong bài test lần này,PS4có một lợi thế khi được chiếc Vga mạnh hơn là HD7870 làm thần hộ mệnh. CònXbox Onenhất thời sẽ “kẹp” với HD7850.



Dù rằng kết quả rõ ràng nghiêng rất lớn vềPS4và điều đó là hiển nhiên vì nó được mô phỏng trên 1 chiếc PC và vga đồ họa củaXbox Onecũng yếu hơn. Nhưng đừng quá lo nghĩ nếu bạn đang có ý định muaXbox Onevì sức mạnh của nó không được đo bằng 1 chiếc PC tương đương mà còn là cách các nhà phát triển game tận dụng nó như thế nào. Điều này đã được chứng minh tại E3 2013 trong tháng 6 vừa qua, khi những tựa game độc quyền của cả 2 bên đều rất sát nhau chứ không chênh nhau 1 trời một vực.

VeronicaZ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét