Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Lý do nên giảm thăng bằng xe đạp

Giảm cân hay tập thể lực tổng thể bằng cách đạp xe là một cách nung nấu chất béo thực sự hích. Mỗi buổi sáng, bạn hãy dành ra 1 tiếng hay chỉ 45 phút để đạp xe đạp trong công viên, các khu vui chơi giải trí gần nhà. Đây là cách vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả, an toàn vừa giúp thân khỏe mạnh, sáng suốt ngập tràn sinh khí cho 1 ngày làm việc bận rộn.

Cách đốt cháy chất béo



Để đốt cháy chất béo, bạn cần các axit béo để chuyển hóa lượng mỡ dôi trong thân thể thành những cơ bắp làm việc. Điều này sẽ được tăng cường nếu bạn tập luyện đạp xe dẻo dai hằng ngày, nồng độ protein chứa axit béo và các enzym mang chất béo tăng lên. Đây là cách dùng nhiều oxy hơn để đốt cháy chất béo nhiều hơn, điều có thể được thực hành chỉ khi bạn thon gọn hơn.

Tăng cường cơ bắp lớn nhất của bạn

Để tăng khả năng đốt cháy chất béo, bạn cần xây dựng mô cơ nạc trong thân thể, đặc biệt là ở chân và cơ mông. Đi xe đạp sẽ khiến bạn phải dùng hồ hết các cơ bắp trong cơ thể, bao gồm cơ hông, mông, gân kheo và tứ chi.


Không buộc ràng khớp xương

Cho dù bạn đang đổ mồ hôi tại phòng tập hay nâng tạ tại nhà, bạn đang ràng buộc khớp xương của mình theo cách này hay cách khác. Tuy nhiên, đi xe đạp là một bài tập không tiết hợp, nghĩa không tác động đến các khớp xương của bạn.

Rèn luyện cơ bắp, mau chóng đốt chất béo

Đạp xe giúp xây dựng hàng trăm ngàn mao mạch ở chân, đồng nghĩa bạn có thể cung cấp lượng lớn máu giàu oxy đến các cơ bắp hoạt động. Khi các ty lạp thể (các lò đốt cháy chất béo trong tế bào cơ) tăng số lượng, chúng dùng lượng oxy đốt cháy chất béo nhiều hơn và tạo ra năng lượng nhiều hơn.



Tăng khả năng tiêu thụ calo mỗi ngày


Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ. Chỉ sau khoảng nửa tiếng đạp xe, cơ thể của bạn đã bắt đầu dùng đến lượng mỡ dự trữ trên thân. Chính vì vậy bạn nên dành chí ít từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

Người đạp xe vận tốc 20km/giờ tiêu hao năng lượng bằng với người đi bộ 5km/giờ. Do đó đạp xe là sự kết hợp lý tưởng giữa tập dượt cơ thể và di chuyển, đặc biệt hợp cho những người muốn phòng ngừa tăng cân hay có nghề ít vận động như dân văn phòng… thời kì dành cho bài thể dục buổi sáng này chỉ nên giới hạn trong 30-45 phút, tương ứng với lịch trình dưới 10km, hai lần đi về mỗi ngày như vậy sẽ giúp tiêu thụ khoảng 500cal.



Chú ý khi vận động thể dục giảm cân bằng xe đạp

Không chỉ đơn giản làm tiêu hao lượng mỡ quá dư thừa trong thân thể, mà vận động thể dục giảm cân bằng xe đạp còn làm cho bạn có thân hình săn chắc, một thân dẻo dài, chịu đựng tốt với thời thiết. Nhưng cũng như nhiều môn thể thao giảm cân khác. Khi giảm thăng bằng xe đạp, bạn nên tránh việc vận động quá sức làm căng cơ đầu gối. Khi bạn mới tập hãy đạp xe chậm và dành 30 phút để đi xe, và khi mới tập các cơ sẽ rất mỏi vì thế bạn hãy để các cơ có thời kì làm quen với việc vận động này.

Chế độ dinh dưỡng khi giảm thăng bằng xe đạp


Chế độ dinh dưỡng là phần tối quan yếu trong mọi phương pháp giảm cân. Thế nên cần Chú ý trước khi tập luyện 30 phút nên ăn một lát bánh mì hoặc một trái chuối để cung cấp năng lượng cần thiết song song uống một ly nước để đảm bảo lượng nước nhất định cho thân thể. Khi tập tành cần bổ sung nước sau khoảng mỗi 15 phút đạp xe. Uống từng ngụm nhỏ và không nên đợi tới khi khát mới uống. Nên dùng nước lọc hoặc nước nhạt độ đường khoảng 2,5%, được để mát từ 4-12 độ C. Nếu ngọt quá, nước ở lâu trong dạ dày có thể gây rối loạn tiêu hóa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét