Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mới Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Cán sự đảng VKSNDTC

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi làm việc.


Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, bí thơ Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC; đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban rà Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Lê Hữu Thể, Bùi Mạnh Cường; các đồng chí thành viên đoàn rà soát của Bộ Chính trị và thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC.

Bẩm kết quả tự rà việc thực hành quyết nghị Trung ương 4 (khóa XI) ngày 16/1/2012 của Ban Chấp hành Trung ương và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Ban Cán sự đảng VKSNDTC nêu rõ: Ban cán sự đảng VKSNDTC đã sớm quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm trang Nghị quyết Trung ương 4 như: tổ chức hội nghị phổ thông, quán triệt thực hành Nghị quyết tới đội ngũ cán bộ then chốt của toàn Ngành; ban hành Kế hoạch, kết hợp với Đảng ủy VKSNDTC hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ủy đảng, thủ trưởng các đơn vị trong Ngành tổ chức tốt việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hành quyết nghị đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị... Ban cán sự đảng VKSNDTC đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị và tổ chức nghiêm trang việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban cán sự đảng VKSNDTC theo tinh thần quyết nghị Trung ương 4 và thông báo kết quả kiểm điểm của Ban cán sự đảng đến cán bộ chủ chốt toàn Ngành; có thưa sơ kết 01 năm thực hành quyết nghị Trung ương 4; đề ra các biện pháp tu sửa, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và thành viên Ban cán sự đảng.

Đối với việc quán triệt, khai triển thực hành Chỉ thị 03-CT/TW, sau khi có Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư về đấu đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ quý I năm 2012, Ban cán sự đảng VKSNDTC đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn Ngành để phổ biến, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03 và Kế hoạch số 03, chỉ đạo gắn kết chặt đẹp việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong toàn Ngành theo ý thức quyết nghị Trung ương 4 với thực hành Chỉ thị 03 và thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Chỉ thị của Viện trưởng VKSNDTC về công tác của ngành KSND năm 2012 và năm 2013 đề nghị thực hiện Chỉ thị số 03 và Kế hoạch số 03 có hiệu quả thiết thực, đi vào chiều sâu, gắn với việc thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với cán bộ Kiểm sát “Công minh, cương trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban thẩm tra Trung ương đã thông báo Quyết định thành lập đoàn soát của Bộ Chính trị năm 2013 gồm 8 đồng chí do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn, 2 đồng chí Phó đoàn trưởng gồm đồng chí Mai Trực và đồng chí Nguyễn Văn Giàu. Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC đã Báo cáo về một số kết quả nổi trội mà ngành Kiểm sát đạt được trong thời gian qua cũng như nêu lên một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời kì tới; song song các đồng chí thành viên đoàn công tác cũng đã góp ý đối với thưa của Ban Cán sự đảng VKSNDTC về kết quả tự kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ toạ Quốc hội, đoàn trưởng rà khẳng định, từ những nội dung được diễn tả trong ít, có thể khẳng định Ban Cán sự đảng VKSNDTC đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ lưỡng, trang nghiêm nội dung cho buổi làm việc. Đồng chí Tòng Thị Phóng yêu cầu Ban Cán sự đảng VKSNDTC hấp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí thành viên đoàn công tác tại buổi làm việc để tiếp tục hoàn thiện Báo cáo. Theo đồng chí Tòng Thị Phóng thì điều quan yếu của công tác kiểm tra là phải đánh giá được cả những mặt ưu điểm và tồn tại, hạn chế. Làm rõ ưu điểm là để nhân lên những điển hình tiên tiến; chỉ ra hạn chế là để khắc phục và kiến nghị nhằm mục đích xây dựng để ngày một phát triển hơn. Đồng chí Tòng Thị Phóng mong rằng, thời gian tới, Ban Cán sự đảng VKSNDTC nối phát huy bổn phận, phối hợp cùng đoàn công tác để hoàn tất tốt nhiệm vụ mà Bộ Chính trị giao.

Văn Tình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét