Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nghe lại những ca khúc kinh điển trong "Tây Du Ký"


Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân,Tây du kýlà một trong những bộ phim nức danh nhất của Trung Quốc. Chính thức lên sóng đài truyền hình CCTV vào năm 1986, đến nay, sang gần 30 năm,Tây du kývẫn đạt tỷ suất khán giả đáng mơ ước mỗi khi được phát sóng lại.

Những câu chuyện mang màu sắc thần thoại, bí ẩn được lồng ghép khéo léo# trong chuyến đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng. Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh đã phò sư phụ từ Đại lý bóng gió đến tây phương Đất Phật. Trên đường đi thỉnh kinh, 4 thầy trò đã phải đối mặt với nhiều kiếp nạn, tai ương, yêu quái. Vượt qua gian khổ, trắc trở, Đường Tăng và các học trò chung cuộc đến được xứ sở Phật tổ, mang kinh Phật về truyền bá ở phương Đông.

Với nội dung hấp dẫn cùng với dàn diễn viên xuất sắc,Tây du kýcòn gây ấn tượng với khán giả bởi những ca khúc phim bất hủ. Với 25 tập phim, bộ phim có đến 20 ca khúc dùng trong phim và có 30 khúc hòa tấu. Nức tiếng nhất là bài hát chủ đề cuối phim"Đường chúng ta đi"- Cảm vấn lộ tại hà phươngdo Tưởng Đại Vi hát.

Một số ca khúc nổi tiếng củaTây du ký:

Ca khúc cuối phim Đường chúng ta đi - Tưởng Đại Vy

Ca khúc Thủ kình quy lai - Tưởng Đại Vy

Ca khúc Tình nữ nhi - Ngô Tĩnh (Ca khúc chủ đề cho tập phim ở Tây lương nữ quốc)

Ca khúcNgũ bách niên tang điền thương hải-Uất Quân Kiếm (Ca khúc chủ đề tập phim Tôn Ngộ Không bị đày ở chân núi)

Ca khúc khai mạc phim

Bài ca Hạnh Tiên- Ngô Tĩnh

Tình không nguyệt nhi minh - Trì Trọng Thoại

Đường Tăng trữ hoài - Trì Trọng Thoại

Bộ phim Tây du ký hiện đang được phát sóng vào 19h55 hàng ngày trên kênh VTV2. Mời quý vị khán giả đón xem!

CA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét