Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Một tầng giữa chung cư 17 tầng bị “lãng quên” ở Hà Nội

Hàng ngày cứ khoảng 8h đến 9h sáng sẽ có một người khui tuốt luốt các thùng rác ra rồi lại thu vào chở đi.

Bị lừa

Theo phản chiếu của bà Lan, khi biết bà Lan có nhu cầu mua chung cư để mở văn phòng, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may (nhà 12, tập thể Bộ cần lao, Chương Dương, Hà Nội) đã cử ông Trần Văn Cường sống tại TT8 nhà số 22 - khu Văn Quán - quận Hà Đông - Hà Nội giao dịch với bà.

Cường xưng là trợ lý của ông Nguyễn Công Minh, Giám đốc công ty. Trong quá trình giao tiếp, ông Cường đã thuyết phục bà Lan mua 3 căn hộ với ký hiệu B2, C2, D2 thuộc tầng 2, khu chung cư 151A3 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội với giá 24.300.000/m2 (cao hơn giá niêm yết là 11.000.000 đồng/m2) và cam kết, dù rằng là khu dịch vụ nhưng bà Lan sẽ được hưởng các điều kiện như khu nhà ở (ngoài kinh dinh, sẽ được ở và đóng các loại phí dịch vụ như khu nhà ở)?.

Trước lời cam kết đó, bà Lan đã đồng ý ký hiệp đồng mua 3 căn hộ trên với tổng số tiền là 5.251.230.000 đồng. Giao tiếp mua bán được thực hành từ ngày 16/11/2011. Nhưng đến tận ngày 14/2/2012 bà mới nhận được hợp đồng sau nhiều lần hợp đồng bị đổi thay. Kèm theo đó, công TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may cam kết sẽ viết phiếu thu, hóa đơn đỏ cho bà đủ số tiền 5.251.230.000 đồng mà bà đã nộp cho công ty.

Cũng theo bà Lan, sau khi đã nhận được tiền, ông Cường có giao cho bà 4 phiếu thu của Công ty có chữ ký của kế toán trưởng, thủ quỹ, người lập biểu, tổng giá trị 5.150.000.000 đồng số còn lại 101.230.000 đồng hẹn sẽ đưa phiếu thu sau rốt tất thảy hồ sơ hệ trọng đến căn hộ, vì số tiền đó anh đang giữ chưa nộp vào cho kế toán. Tuy nhiên, do các phiếu thu chỉ đóng dấu treo của công ty chứ không có chữ ký và dấu của giám đốc nên bà Lan đã yêu cầu ông Cường cấp lại phiếu thu theo đúng cam kết.

Ngày 14/2/2012, ông Cường đến mượn lại 4 phiếu thu và viết cho bà Lan một giấy biên nhận công nhận bà Lan đã nộp đủ số tiền 5.251.230.000 đồng và cam kết “nếu trong ngày không giải quyết xong hoàn toàn chịu bổn phận, thì sẽ trả lại tiền”.

Tuy nhiên, đến ngày 16/2, ông Cường mới đem 4 phiều thu và hóa đơn lại cho bà Lan, nhưng trên hóa đơn chỉ ghi đã nhận của bà 2.377.100.000 đồng (thiếu 2.772.900.000 đồng). Chẳng những vậy, khi bà Lan hỏi về những điều mà ông Cường đã cam kết khi thuyết phục bà Lan mua nhà thì ông Cường phủ nhận hoàn toàn chuyện đó.

Bất thần trước câu nói của ông Cường, bà Lan đã đến công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may gửi đơn khiếu nại đến ban giám đốc Công ty sau đó có gặp trực tiếp ông Nguyên Công Minh, giám đốc Công ty.

Tại cuộc bàn thảo giữa ông Minh và bà Lan, ông Minh tiếp tục khẳng định với bà Lan rằng “cứ ở đi” nhưng không viết xác nhận được quyền ở cho bà. Vì lời nói đó bà Lan tiếp kiến chờ đợi Công ty giải quyết thỏa đáng nhưng càng mong bao nhiêu thì lại càng thất vọng bấy nhiêu.

Ở cũng không yên

Chờ mãi không thấy công ty cũng như ông Cường hồi đáp, bà Lan bắt đầu hành trình đi tìm công lý, gửi đơn thư khiếu kiện đến nhiều tòa soạn báo và công an quận Hoàng Mai để đòi công lý. Cũng từ đó bao tai ương, rối rắm cứ ập đến khiến bà Lan không khỏi bàng hoàng, lo âu và rơi vào tình trạng đi không được ở cũng không xong.

Biên bản làm việc của đại diện công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may với chủ sở hữu các căn hộ trong chung cư không hề có tầng hai.

Trước tiên là việc mùi rác thải luôn bao quanh khu vực tầng một và tầng hai mà theo bà Lan phản chiếu cứ đến giờ làm việc của bà và các nhân viên trong các căn hộ bà đã mua, là mùi hôi thối nặc của rác thải lại bốc lên khiến cả khu cầu thang từ tầng 1 cho đến những căn phòng của bà mua tại tầng 2 luôn trong tình trạng bị ám mùi.

“Cứ khoảng 8h đến 9h sáng là lại có người đến khu vực chứa rác của tòa nhà, đổ các thùng rác ra rồi lại thu vào. Ban đầu mình không để ý, cứ tưởng họ gom rác nên phải như vậy. Dần dà chú ý mới thấy, cứ khoảng thời gian ấy là lại có người khui rác cho mùi hôi thối bay khắp tầng 1 và tầng 2. Văn phòng của mình làm việc hay tiếp khách nước ngoài, nhiều khi họ đi qua mình cũng phát ngại”.

Khi được hỏi: vì sao bà không thưa với ban quản lý tòa nhà, bà Lan cho biết: “Tôi đã kiến nghị nhiều lần rồi, nhưng họ không có quan điểm gì cả. Có vài lần không chịu được mùi rác, tôi xuống hỏi mấy người gom rác sao lại cứ khui rác trước khi đi đổ thế, họ bảo nhặt ống lon. Kiến nghị mãi rồi mà ban quản lý không giải quyết thì mình cũng chịu không biết làm thế nào, chả lẽ mắng chửi họ”.

Bà Lan còn cho biết, bà đóng góp đầy đủ các điều khoản dịch vụ của tòa nhà, từ điện nước cho đến dịch vụ cầu thang máy và không bao giờ chậm trễ. Thế nhưng, như một sự trùng hợp tình cờ, thang máy tầng 2 bị cắt hoàn toàn. “Bạn cứ vào thang máy mà xem. Bấm số lên tầng nào cũng được, chỉ độc nhất vô nhị tầng 2 của tôi là chẳng thể nào sử dụng cầu thang máy được. Mà giờ đi thang bộ thì gần nơi khui rác, mùi nó nặng ám cả vào áo quần. Mình đóng tổn phí dịch vụ đầy đủ chứ có phải chẳng đâu vào đâu?. Tôi thấy khôn cùng bất công”.

Phóng viên lại hỏi đã đề đạt lên Ban Quản lý tòa nhà chưa thì bà Lan đáp: “Nhiều rồi! vẫn không có gì đổi thay”.

Ngoài những việc đã nếu trên, bà Lan còn cung cấp văn bản ngày 12/7/ 2013 tại phòng sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà A3 đã diễn ra cuộc họp giữa chủ sở hữu các căn hộ chung cư và đại diện công ty TNHH Đầu tư phát triển Nhà và Dệt may là bà Lê Thị Thu Trang để bầu các đại diện (trưởng tầng) mà theo phóng viên ghi nhận tại bảng tin của tòa nhà, văn bản ghi rõ nội dung là:

“Bầu các đại diện chịu nghĩa vụ thông báo các thông tin chung của tòa nhà đến từng chủ sở hữu căn hộ của từng tầng, song song thu thập các ý kiến đóng góp từ các tầng đến ban quản trị lâm thời”.

Tuy nhiên trong biên bản thông tin và làm việc chỉ bầu các trưởng tầng từ tầng 3 đến tầng 17 mà không hề có tầng 2.

Theo tìm hiểu của phóng viên báoPLVN, những dịch vụ từ điện nước cho đến cầu thang máy của tòa nhà ở các tầng khác đều rất tốt. Vậy cớ sao chỉ riêng tầng 2 là bị “lãng quên” giữa một chung cư cao tầng hiện địa có tổ chức và kỷ luật.

Văn Hùng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét