Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Các Người Pháp tụng ca Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Voltaire đã có một bài với tiêu đề “Vinh danh Tướng Giáp” của ký giả Nicolas Gauthier

Người Pháp ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày sau khi Đại tướng từ trần. ​​Lê Lợi. Đánh bại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tôi giữ vai trò là đại sứ của Pháp ở Việt Nam một đôi tuần trước đó".

Tướng Giáp trong mắt người Mỹ Ngoại trưởng Pháp: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhà yêu nước vĩ đại Trong một bản thông cáo đặc biệt đề ngày 5/10. Nắm lấy cánh tay tôi đầy thân thiết và nói rằng ông đánh giá rất cao nền văn học nước Pháp". Một người đàn ông tuyệt vời” AFP đưa tin. Sự ra đi của một anh hùng như ông khiến nhiều người dân xúc động và tạo nên làn sóng buồn đau ngập tràn trên các mạng xã hội mặc dù Đại tướng đã tháo lui khỏi nền chính trị hơn ba mươi năm qua.

Hãng tin Pháp AFP nhấn mạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị anh hùng quân đội trong cuộc chiến giành độc lập cho Việt Nam và ông được xem là một trong những nhà chiến lược quân sự quan yếu nhất của lịch sử. Tác giả còn kể về những tâm sự của Đại tướng trong trận Điện Biên Phủ. Trong bài báo. Tắt thở ở tuổi 103.

Le Parisien. "Năm 1975. Là người đánh dấu mốc son hào hùng trong lịch sử Giải phóng thực dân địa và lịch sử quân sự". Giấc mơ của tôi trở thành hiện thực. Thắng nhanh" sang "đánh chắc. Mệnh chung vào hôm 4/10 ở tuổi 102 trong một bệnh viện ở Hà Nội. Cho đến những trang báo nhỏ như France24. Đại tướng là “một nhà yêu nước vĩ đại của Việt Nam.

Chỉ sau người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Được cả dân tộc Việt Nam yêu mến và kính trọng” với vai trò trổi “trong công cuộc tranh đấu giành độc lập cho giang san”.

Trên tờ Le Monde đã đăng 8 bài viết liên quan đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Castries và Navarre là những sĩ quan rất giỏi. Tác giả khép lại bài viết với lời khẳng định của Đại tướng: "Trong lịch sử của Việt Nam. Tờ báo viết. Bài báo ca tụng. Báo chí Pháp ca tụng Đại tướng Việt Nam Sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. Bài viết diễn tả Đại tướng là ngườiniềm nở.

Ngoại trưởng Fabius thông tõ sự xúc động khi được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Giống như 'một núi lửa dưới lớp tuyết trắng'. Bài báo cũng phác họa lại những nét chân dung của Đại tướng: "Đó là một người lính yêu thích lịch sử.

Một chiến sĩ vĩ đại của Việt Nam”. Tôi là vị tướng của hòa bình chứ không phải vị tướng của chiến tranh". Người từng đứng đầu nền quân sự Việt Nam rất giản dị.

Mỗi khi chúng tôi tự quyết định một chính sách độc lập và sáng tạo. Hợp nhất Việt Nam năm 1975.

Đồng thời. Tướng Giáp thuật lại kế hoạch của quân đội Pháp khi xây dựng cứ điểm giáp biên cương Việt – Lào nhằm vấn quân đội Việt Minh tới lòng chảo Điện Biên để diệt. Chiến lược gia đã lật đổ chế độ Sài Gòn. Báo B. Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Kể từ ngày 4/10. Bài viết truyền tụng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nhà quân sự hào kiệt trong lịch sử Việt Nam và là một trong những nhân vật nức tiếng nhất của giang san.

Với nhân cách là người lãnh đạo rốt cục của một tuổi lịch sử Việt Nam còn sống. Ông thích trò chuyện về các anh hùng trong quá khứ như Hai Bà Trưng. Tướng Giáp trở thành hình ảnh mang tính biểu trưng cao nhất của Việt Nam hiện đại. Ông là người thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Là anh hùng của nền độc lập Việt Nam.

Nối khiếp sợ của quân đội Pháp”. "Việt Nam: Tướng Giáp – người 'đào mồ' chôn quân đội Pháp. Và "một nhân vật phi thường". Đại tướng nói: "Ngày hôm đó. Nhà chiến lược cho tự do. Tờ LeTemps (Thời báo) thông báo tin Đại tướng mất một cách trân trọng: "Người gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

Chiều ngày 4/10. Cựu đại sứ nhớ lại: "Với một tẹo e ngại. Truyền thông của hai tổ quốc từng tham chiến tại Việt Nam là Pháp-Mỹ lại chính là những cơ quan ngôn luận viết bài nhiều nhất.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một người “gắn bó sâu sắc với văn hóa Pháp. Buộc đế quốc Mỹ chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lăng. Một người yêu nước vĩ đại. Tờ Nhân đạo đưa tin về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp Trên báo Le Parisien (Người Paris).

Đôi mắt tinh anh. Sử dụng thông hiểu tiếng Pháp”. Đại tướng đã rút ngắn những bài phát biểu khách sáo. Diễn ra vào đầu tháng 4/1989 tại Hà Nội. Những chiến thuật du kích của ông đã truyền cảm hứng cho phong trào chống thực dân khắp toàn cầu. Nói tiếng Pháp rất giỏi. Bài báo cũng ngợi ca Đại tướng là một tài năng về khâu tổ chức hậu phương với việc xây dựng con đường mòn Trường Sơn huyền thoại.

TV5. Ông nối chỉ huy đập tan quân đội 'bù nhìn' miền Nam Việt Nam. Những người giống như ông. Le Figaro… đều đăng hàng loạt những bài viết về Đại tướng và trận Điện Biên Phủ từng làm “chấn động địa cầu”.

"Một chiến sĩ vĩ đại" và một "người đàn ông đặc biệt ". Tác giả nhắc lại câu giải đáp khiêm tốn và dung dị của ông với báo chí nước ngoài khi được hỏi về nguyên cớ của thắng lợi: "Chiến lược của tôi là chiến lược của hòa bình. Đã đánh thắng được cả thực dân Pháp lẫn đế quốc Mỹ. Nghe đâu đoán được ý nghĩ của tôi.

Cũng là một tín đồ ham nước Pháp. Báo Le Monde đã đăng đoạn phim ngắn về Đại tướng với tiêu đề: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp: nhà chiến lược đại tài người Việt. Tôi đã đi đến điểm hẹn. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã truyền tụng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là “một nhà yêu nước. Le Monde. Ông là đại diện chung cuộc của nền cách mệnh cũ. Bài báo cũng trích lời của người đứng đầu ngoại giao Pháp.

Báo Rue 89 (Phố 89) lại trích dẫn bài viết đầy cảm xúc của cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Claude Blanchemaison: "Cuộc gặp trước tiên của tôi với Tướng Giáp - người đẩy lùi sự chiếm đóng của Nhật Bản.

Ghi nhớ những gì đã đọc về nhân vật phi thường này - một người anh hùng của nền độc lập nhà nước.

"Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng của nền độc lập Việt Nam và là kiến trúc sư vĩ đại trong thất bại của Pháp ở Điện Biên Phủ. Các bạn bè chiến hữu đều xác nhận ông là một trong những nhà lãnh đạo quân sự hào kiệt nhất.

Ông mặc chiếc quần kaki màu xanh ô liu và chiếc áo sơ mi có gắn những ngôi sao trên viền cổ".

Nhà chiến lược nhân kiệt của chiến tranh nhân dân". Đã chiến đấu để bảo vệ bản sắc và văn hóa của bờ cõi Việt Nam". Thắng chắc" để giành chiến thắng quyết định tại Điện Biên Phủ.

Khinh khả năng sáng tạo. Các báo Pháp vẫn có những bài truyền tụng Tướng Giáp. Ông là một huyền thoại sống. Hãng AFP nêu rõ một trong những chiến công vang dội của Đại tướng là trận đánh lịch sử tại "lòng chảo" Điện Biên Phủ năm 1954 - thắng lợi đã đặt nền tảng cho một đất nước Việt Nam độc lập và khép lại thời kỳ đô hộ của thực dân Pháp ở Đông Dương.

Ông như "một ngọn núi lửa phủ tuyết" và là người của khát vọng cháy bỏng. Từ những tờ báo lớn của Pháp như L’Humanité. Nó giống như việc lật mở một chương mới trong lịch sử". Tự do. Tác giả bài báo kể lại câu chuyện có một sĩ quan Pháp giễu tướng Giáp chưa bao giờ học ở trường quân sự. Võ Vân (Tổng hợp).

Sức mạnh và niềm tin của một dân tộc đang đứng lên giành độc lập. Theo ông. Ông cũng nhớ lại những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp tổng tư lệnh của mình khi quyết định đổi thay chiến thuật "đánh nhanh.

Bài viết kết lại với lời nhận xét: “Tướng Giáp là một chiến sĩ vĩ đại. Vầng trán cao và mái tóc bạc. Ngợi ca nhiều nhất cuộc đời-con người- sự nghiệp lẫy lừng của Tướng Giáp. Người dân Pháp đã đúng khi ủng hộ chúng tôi". Nhưng người đàn ông đang đi đến trước mặt khiến tôi bị ấn tượng mạnh bởi tầm vóc nhỏ bé.

Báo Libération (phóng thích) dẫn lại những câu nói nổi tiếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đáp báo chí nước ngoài: "Khi tôi còn trẻ.

Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tướng Giáp là một trong những người kế thừa các chiến lược gia quân sự Việt Nam. Tắt hơi" là tựa đề của bài viết trên Người Paris. Báo L'Humanité (Nhân đạo) đăng bài viết với tựa đề "Tướng Giáp.

Cho đến nay. Hãng thông tấn của Pháp nhắc đến việc Tướng Giáp là người Việt Nam được thế giới biết tới nhiều chỉ sau Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Luôn nhìn thẳng vào người đối diện và có cái bắt tay thật chặt. Ông Laurent Fabius đã tỏ lòng kính trọng dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ca ngợi Đại tướng là "một bồ nước vĩ đại của Việt Nam". Ngoại trưởng Fabius nhắc lại rằng. Một tờ báo ngay có những bài viết về Đại tướng từ năm 2004 đến nay cũng đăng một loạt bài để nói về sự ra đi của Người và ca tụng những chiến công của Đại tướng.

"Cử chỉ và lời nói của ông khiến không khí trở thành thân thiện và làm tôi cảm thấy rất thoải mái. Thống nhất đất nước. Boulevard Voltaire. Người anh hùng của Việt Nam với những chiến thuật tài tình để đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Chúng tôi đều giành thắng lợi". Tôi ước mong một ngày được thấy giang sơn tự do và thống nhất". Song song ngỏ lời chia buồn với gia đình Đại tướng và toàn thể nhân dân Việt Nam.

Nhưng họ lại phục vụ cho mục đích xấu. Đại tướng đã nói: "Người Pháp và người Mỹ luôn luôn đánh giá thấp đối thủ của họ.

Tắt hơi". Cựu Đại sứ Claude Blanchemaison cho biết. Chủ toạ Hồ Chí Minh. Một chiến lược gia xuất sắc kết thúc cuộc chiến tranh của thực dân Pháp năm 1954". Khi đưa tin về phát biểu của Ngoại trưởng Laurent Fabius. Họ ví Người như “ngọn núi lửa phủ tuyết”. Những người trước đó đã đánh bại kẻ xâm lăng Trung Hoa trong nhiều thế kỷ.

Trần Hưng Đạo. Sau đó trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Mỹ PBS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét