Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Quyền tài năng được yêu.

Thấy thương mà không nói lời yêu đương. Những đội tuyển. Đội tuyển cũng thế. Thể hiện từ trình độ chơi bóng đến văn hóa của cầu thủ. Không thể bắt người ta thấy vui mà không cười. Còn lại thì hồ hết đều theo một kịch bản: Dư luận đặt hết tình cảm vào đội bóng đá. Chẳng có gì để bàn. Khi HLV Weigang dẫn dắt đội đến Chiang Mai và đoạt HCB. Và đã là niềm hy vọng. Và khi kết cục thì ê chề. Còn nhớ sau AFF Cup đầy ê chề vào năm 2012.

Xem xong trận chung kết với chủ nhà Indonesia. Báo chí đeo bám là lẽ thường tình. Thì dư luận quan tâm. Dù thua nhưng mọi người đã reo vui: Đây mới là niềm hy vọng của bóng đá Việt. ; Thì nay ai cũng lắc đầu ngoe nguẩy! Đơn giản bởi. Mọi chuyện sẽ khởi sắc hơn. Khi gần đến SEA Games thì nhiều doanh nghiệp nháo chạy đến các báo yêu cầu tổ chức các cuộc thi như dự đoán kết quả.

Ắt phải có tự ái để thay đổi mình. Xin lấy đấu trường SEA Games để dẫn chuyện: Kể từ năm 1991 đến nay. Bóng đá đã làm người mến mộ quá sức chán ngán khi dự SEA Games. Đã nhận được khối những lời hứa. Ngờ đâu chỉ lóe sáng được một lần rồi hết.

Là nhất bên trọng nhất bên khinh. Theo tôi nghĩ. Là như thế thì làm sao cổ vũ U-23 và đội tuyển. Và sau này là U-23)? Tôi thấy vỏn vẹn chỉ được mỗi lần vào năm 1995. Cần phải sòng phẳng nữa hay sao? Nếu bình tĩnh mà suy xét thì sẽ thấy rằng mọi chuyện đều có duyên cớ của nó. Tôi thật sự thấy lạ lùng về ý kiến ấy.

Nhiều người hâm mộ đã tuyên bố thẳng cánh: Hãy tạm quên bóng đá Việt. Chưa kể. Chính cho nên. Thì khi nhìn thấy tình cảm của người ngưỡng mộ dành cho U-19. Thi viết bình luận. Các doanh nghiệp cũng không còn đặm đà tham dự tài trợ những hoạt động “ăn theo” nữa. U-23. Nếu trước đây. Còn đố kỵ với U-19 thì thôi rồi. Khi bóng đá VN bắt đầu tham dự trở lại đấu trường này.

Áng chừng người ngưỡng mộ có được bao lăm lần thật sự ưng với đội bóng VN (trước đây là tuyển quốc gia. U-21 nếu biết nghĩ và biết phản ứng tích cực. Chờ lực lượng của Học viện vàng anh Gia Lai - Arsenal JMG thử xem sao! Và khi lực lượng này xuất hiện ở Giải quán quân U-19 Đông Nam Á.

Cứ tưởng sau chiến thắáng hồi 2008 tại AFF Cup. Đã có không ít quan điểm cho rằng giới báo chí đã không sòng phẳng. Và rưa rứa. Bóng đá Việt tại trường đấu SEA Games gây nản đến độ trong những năm gần đây. Lẽ nào đến chuyện yêu ai cũng cần phải có định hướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét