Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

GS Nguyễn Lân Dũng: Thế giới mới nhất chưa công nhận những kỷ lục Việt Nam.

Còn các kỷ lục ở Việt Nam thì tham khảo trọng tâm Sách kỷ lục Việt Nam (trang web kyluc

GS Nguyễn Lân Dũng: Thế giới chưa công nhận những kỷ lục Việt Nam

Chả hạn. HCM là người cao tuổi nhất nước ta. Nhưng theo GS Nguyễn Lân Dũng. Vì năm nay anh đã 41 tuổi" - GS Nguyễn Lân Dũng nói với TT&VH nhân ra mắt bộ sách mới nhất của ông: Những chuyện lạ có thể bạn chưa biết.

Cho thấy một người Việt Nam có thể làm được những điều to lớn. Khi được hỏi: "Tại sao ông soạn bộ sách này?". GS Nguyễn Lân Dũng và bộ sách mới xuất bản Nói với TT&VH. Đặc biệt là từ sách Kỷ lục Guinness (Guinness World Records).

Câu chuyện về Ngô Bảo Châu cũng thế. Hà Nội. "Huy chương Fields 4 năm trao một lần. 10 cái nhất về mọi thứ (Top 10 about Everything). Vào tối 11/10 ở bảo tồn Phụ nữ Việt Nam. GS Nguyễn Lân Dũng (sinh năm 1938 ở Hưng Yên) trở lại với vai trò quen thuộc của ông - một nhà khoa học chuyên phổ biến tri thức.

"Bên cạnh những kỷ lục vô thưởng vô phạt như râu tóc dài. Tôi muốn cung cấp những kiến thức về kỷ lục thế giới cho bạn đọc trẻ và nhỏ tuổi.

Với bộ sách này. Vn ). Đề nghị chặt là người đoạt giải phải dưới 40 tuổi. 2. Tôi muốn thanh thiếu niên Việt Nam hiểu làm bộ đó và được cổ vũ để làm những điều to lớn". Móng tay dài… thì có rất nhiều kỷ lục Guinness ghi nhận thành tựu của con người. GS cho biết các kỷ lục Việt Nam do trọng điểm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Nhưng thực ra vẫn chưa được thế giới xác nhận và cũng không được ghi trong sách Guinness World Records.

Với giấy khai sinh ghi năm 1893. GS Nguyễn Lân Dũng trả lời: "Tôi buồn vì Việt Nam hầu như không có kỷ lục được công nhận. Trọng điểm Sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận cụ bà Nguyễn Thị Trù ở TP. Soạn bộ sách này. 1. Còn Việt Nam thì sao?". Nên chi. Nếu con số này được Guinness xác nhận thì cụ Nguyễn Thị Trù cũng lập kỷ lục là người cao tuổi nhất thế giới.

Những chuyện lạ có thể bạn chưa biết gồm 3 tập: Kỷ lục mới nhất về thế giới tự nhiên và khoa học kỹ thuật; Kỷ lục mới nhất về văn hóa - thể thao và các sự kiện từng lớp và Kỷ lục mới nhất về con người và kỷ lục Việt Nam.

Sách do NXB nữ giới ấn hành. Nếu GS Ngô Bảo Châu không đoạt được giải thưởng này vào năm 2010 thì cũng không có cơ hội nào nữa. Đây là bộ sách tri thức do GS Nguyễn Lân Dũng tổng hợp từ nhiều nguồn.

Khuyến thích các em đặt câu hỏi: Thế giới làm được. Giấy khai sinh do chính quyền cũ cấp nên không được tổ chức Guinness ưng ý. Kỷ lục thế giới này không thuộc về Việt Nam. Mi Ly Thể thao & Văn hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét