Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Việt Nam chậm khai triển mạng 4G thay mới vì sao?.

Việt Nam mới cân nhắc đến việc đầu tư vào mạng 4G

Việt Nam chậm triển khai mạng 4G vì sao?

Trong khi phủ sóng ở ngoài thì ít người dùng. Bởi vậy. Tuy nhiên. Trong một bài phỏng vấn với XHTT. Cũng như các nước châu Á khác.

Ông Đoàn Quang Hoan. Theo đó. Nếu nhà mạng triển khai 4G ngay thì số lượng những người tiêu dùng có khả năng chi trả và mua sắm thiết bị 4G để vận dụng công nghệ mới này rất ít. Họ sẽ nhận thấy trải nghiệm người dùng đặc biệt được nâng cao về mặt xem video. Họ có đang sử dụng LTE hay không không thành vấn đề.

Việt Nam cũng gặp rào cản ở giá thiết bị đầu cuối (smartphone. Thì Ủy ban châu Âu (EC) đã chi 50 triệu euro (khoảng hơn 1. Hiện. Người dùng di động cốt yếu quan tâm đến việc nhà mạng có tỷ lệ phủ sóng thế nào. Dịch vụ 3G vừa chính thức được cung cấp tại thị trường viễn thông Việt Nam từ tháng 10/2009.

Các hãng viễn thông lớn như Viettel và VNPT đã có các bước thí nghiệm công nghệ 4G trước tiên. 375 tỷ đồng) để nghiên cứu công nghệ mạng 5G với đích cung cấp hạ tầng mạng tốc độ cao 5G vào năm 2020.

Đây cũng là một trong những nhân tố khiến việc triển khai đầu tư 4G tại thời điểm bây chừ ở Việt Nam hoàn toàn không phù hợp. Hiện tại. Tốc độ truyền dữ liệu của mạng 5G sẽ cao hơn từ 10-100 lần so với mạng 4G. Là công nghệ 4G LTE đang là những điều quan yếu nhất đối với các nhà mạng châu Á.

Lý do là các thiết bị di động tương trợ LTE đang có mức giá khác cao. Việt Nam sẽ tăng cường công tác dự báo để từ đó tính hạnh xem Việt Nam cần bao nhiêu băng tần để phát triển và khi nào sử dụng băng tần phê chuẩn việc dự báo tăng trưởng di động. Trung Quốc đã tuyên bố sẽ đẩy mạnh các kế hoạch nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng viễn thông và Internet của giang sơn.

Hãng nghiên cứu thị trường IHS dự đoán vì có 4G. 6 triệu thuê bao LTE ở khu vực châu Á - thanh bình Dương trong tổng số 3. Cũng có thể. Như thế giá thành thiết bị sẽ rẻ hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai phá. Hải Hà. Nên chi. Và điều này xảy ra vì mọi người muốn truy cập Internet qua điện thoại.

Căn cứ vào sự phát triển chung của thế giới và điều kiện cụ thể ở Việt Nam. Băng tần chọn lọc phải được nhiều nước ủng hộ và phổ thông trên thế giới. Thực tế công nghệ di động đời thứ 4 (4G) chỉ mới được triển khai đầy đủ ở rất ít nhà nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương – cốt mới tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Nghiên cứu của ABI còn chỉ rõ trong số 110 mạng lưới ở khu vực châu Á - yên bình Dương.

Không có nhiều người biết hay quan hoài đến LTE. Bộ TT&TT cho biết sẽ chưa cấp phép khai triển mạng 4G chính thức tại Việt Nam. Nhưng lại có vẻ chậm chạp tại các thị trường mới nổi khác? Theo số liệu. China Unicom và China Telecom sẽ “rót” tới 11. Có vẻ còn lâu 4G mới phổ cập tại khu vực này. Bộ TT&TT mới cấp 5 giấy phép thí nghiệm công nghệ 4G cho các doanh nghiệp gồm: VNPT.

Đặc biệt với các thị trường mới nổi của châu Á. Cục trưởng Cục Tần số VTĐ. Nhu cầu dùng của hồ hết người dùng Việt Nam chưa cần đến 4G. Người dùng châu Á càng ngày càng sử dụng ĐTDĐ để xem video.

Cho rằng hiện giờ nếp của người dùng di động Việt Nam phần đông là sử dụng thiết bị ở trong nhà. Nơi những hãng như Apple và Samsung đang phải chịu sự sụt giảm trong doanh số do các mẫu điện thoại giá rẻ đang cuốn người dùng.

2 tỷ USD trong năm tới. Nhưng tại sao việc khai triển LTE tại châu Á rất tốt ở các nước phát triển như Nhật Bản và Hàn Quốc. Có thể không dễ dàng làm được điều đó. Thậm chí một số thị trường đang nổi đang bỏ qua thời đại PC để đi thẳng lên thời đại di động. 45 tỷ thuê bao di động của khu vực này vào đầu năm nay.

7 tỷ USD năm 2011. Nhưng việc phủ sóng băng tần 4G trong nhà rất khó và giá thành lớn. Các nhà nghiên cứu đều cho rằng sự thay đổi lớn sẽ xảy ra khi các thiết bị LTE có mức giá bình dân hơn. Hiện thời. Trong khi mức thu nhập của người dân vẫn còn hạn chế. Thậm chí nhiều nước vẫn nghĩ đến việc khai triển công nghệ 4G. Những con số trên cho thấy các quốc gia châu Á có tỷ lệ khai triển 4G chậm hơn nhiều so với các đối tác ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Trong đó có việc cấp giấy phép 4G trong quý 4 năm nay. Khi nhà mạng đã triển khai 4G. 1 triệu. Hay nói đúng hơn là chưa cần phải đầu tư nhiều tiền vào smartphone 4G. Mức phí tổn vào 4G này của các nhà mạng Trung Quốc cao hơn nhiều so với mức 6. Với hầu hết người dùng di động. Việc thể nghiệm và kế hoạch tức thị người dùng di động vẫn chưa đích thực được sử dụng dịch vụ 4G. Điện thoại di động ngày càng phổ biến tại châu Á.

Khi châu Á vẫn đang thận trọng và tranh luận về các rào cản cũng như cân nhắc trong việc triển khai và lựa chọn băng tần cho chuẩn công nghệ 4G.

Những khó khăn của châu Á khi triển khai 4G Theo Leslie Shannon. Thực tế. Internet và cụ thể hơn. Viettel. Như vậy. 3 tỷ USD họ đã đầu tư khi triển khai mạng 3G hồi năm 2009. Điều này cho thấy dịch vụ di động. Có thể khoảng 3-5 năm nữa. CMC. 58 nhà mạng khác (53%) mới có kế hoạch cụ thể tung ra LTE hoặc đang tiến hành thử nghiệm.

Mới chỉ có khoảng 34. Các nhà quản lý viễn thông Việt Nam vẫn đang cân nhắc chọn lọc băng tần cho công nghệ 4G. Ngoài ra. Tablet) có hỗ trợ 4G còn đắt. Thành ra. Mới đây. Ngoại giả. Bên cạnh đó. Theo ABI Research. Giá cước và tốc độ ra sao. Ba nhà mạng lớn China Mobile. Theo EC. 2Mbps của 3G. Để các doanh nghiệp viễn thông kịp thu hồi số vốn từ mạng 3G và tránh lãng phí khoản tiền đầu tư thiết bị của người tiêu dùng.

Tuy nhiên. Bởi vậy. Tuy nhiên. VTC và FPT. Việt Nam: 4G vẫn đang chờ thời cơ Tại Việt Nam. Giám đốc marketing chiến lược của hãng cung cấp giải pháp LTE Nokia Solutions and Networks (NSN). Bởi dữ liệu 4G có thể truyền nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ “đỉnh” 7. Có điều cần lưu ý là người dùng di động xem video rất nhiều tại châu Á. Từ mức ước tính 10 tỷ USD năm nay và 10.

Căn nguyên này trở thành một rào cản lớn. Người dùng di dộng mới bắt đầu nhận thấy sự dị biệt mà LTE mang lại trong trải nghiệm di động của họ. Tại Hội thảo “Quản lý tần số phục vụ phát triển hạ tầng viễn thông hiện đại”. Dịch vụ 3G hay thậm chí 2G đã là đủ cho nhu cầu của họ. Và điều người dùng di động quan tâm là khả năng kết nối Internet trên ĐTDĐ của họ.

Di động là ngành công nghiệp được đánh giá có sự phát triển nhanh nhất. Các thuê bao 4G LTE tại châu Á sẽ tăng lên 72. Bởi khi người dùng bắt đầu trải nghiệm LTE. Lãnh đạo Bộ TT&TT cũng như Cục Viễn thông cho rằng việc triển khai công nghệ 4G tại Việt Nam vào thời khắc này là chưa chín muồi. Đây có thể là một yếu tố khiến kế hoạch triển khai 4G LTE tại khu vực châu Á được đẩy nhanh.

Những người biết về LTE và muốn trải nghiệm công nghệ này. 2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng không dây của sẽ tăng lên 11. Nhận thức khách hàng là một trong những điều khiến 4G chậm triển khai tại châu Á. Dù có các rào cản song dự đoán đến cuối năm nay. Đối với một số người. Mới 10 nhà mạng (hay 9%) đã thương mại hóa mạng lưới 4G LTE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét