Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

U23 Việt Nam lặng lẽ thêm một phương pháp lên đường.

Người ta tiêu cực nhìn thầy trò ông Hoàng Văn Phúc tập chay trên sân

U23 Việt Nam lặng lẽ lên đường

Thế mới nói. Khi dư luận và cả những nhà quản lý bóng đá bị cuốn theo thành tích ấn tượng của U19 Việt Nam thì sự quan tâm đến đội U23 phần nào bị xem nhẹ. Kế hoạch tập hợp đội U23 tại Hà Nội đã được lên cả năm nay.

Người ta thấy kinh ngạc vì suốt hơn một tuần qua. Nhưng. Cổ vũ. Sự quan hoài ở đây không chỉ được hiểu là những lời tung hô. Trận đấu giao hữu với U23 Myanmar là dịp tốt để U23 Việt Nam thử nghiệm đội hình. Không có bất cứ trận đấu tập nào được tổ chức để các cầu thủ có được trạng thái thi đấu tốt nhất và qua đó. Thế nhưng. Tuy nhiên. Vấn đề đặt ra là nếu không có được sự tập tành trên sân nhà thì ĐT U23 Việt Nam sẽ bị khớp trong hai trận đấu sắp tới.

Ai có thành tích. Ông Phúc phải chờ đến hai trận đấu trên đất Myanmar để giải bài toán về chuyên môn.

Trong bối cảnh lứa đàn em được hoan hô. Mà. Những dòng tin dành cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng hết sức khiêm tốn. Bất cứ cầu thủ nào bị chấn thương đều là tổn thất lớn cho sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam. Kẻ đó là người hùng. U23 nhà nước vẫn tập chay ở đại bản doanh của VFF.

Các cầu thủ rất dễ bị chấn thương. Ai cũng biết. Những cầu thủ đang gánh trên vai trọng trách đang cảm thấy lạc điệu khi mà U19 đang là tâm điểm. Thậm chí. Đội hình trên sân nhà. Mà. Thôi thì. Nhiệm vụ quan yếu nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2013 chính là phải thi đấu thành công ở SEA Games 27.

Nếu có giành mấy chục tấm HCV mà bóng đá không thể đi đến ít ra vòng bán kết thì cũng đồng nghĩa thể thao Việt Nam đã thảm bại. Bên cạnh đó. HLV Hoàng Văn Phúc có thể xây dựng được sơ đồ lối chơi. Sự ve vuốt mà còn là những kế hoạch cụ thể về chuyên môn. Thậm chí trao quà trước mỗi sự kiện của U23 cũng trở thành lác đác dần.

Thi đấu trong dạng thụ động. Thậm chí. Với bóng đá. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng không hề tốt nếu U23 tái ngộ họ trong trường đấu SEA Games 27.

Thay vì tìm quân xanh cho đội tuyển. Khi mà người ta khoáng đạt dành cho đội U19 thật nhiều đặc ân thì sẽ tuyệt biết bao nếu U23 cũng nhận được một tẹo quan tâm trong giai đoạn chạy nước rút cho SEA Games. Ảnh: Sơn Dũng vậy mà.

Trong giai đoạn này. Các cầu thủ của chúng ta có thể thua trước đối thủ U23 Myanmar. U23 Việt Nam đang trong quá trình phát động thì sự quan tâm của dư luận không nhiều âu cũng hợp lý.

Nếu không có được sự chuẩn bị tốt. Chẳng thể chỉnh sửa lối chơi. U23 Việt Nam đã lặng lẽ xuất hành đi Myanmar thi đấu giao hữu vào chiều qua. Những cuộc thăm hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét