Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Nhà tài trợ quốc tế sẽ tiếp tương xu hướng trợ để Việt Nam trở thành nước công nghiệp.

Đặc biệt

Nhà tài trợ quốc tế sẽ tiếp tục hỗ trợ để Việt Nam trở thành nước công nghiệp

Đòi hỏi tăng cường tính sáng tỏ. Việt Nam là một nước có thu nhập nhàng nhàng đang lên. Các ít đánh giá sau khi kết thúc dự án cho thấy rằng.

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ cộng tác phát triển giữa Việt Nam và các nhà tài trợ (sáng 17/10). Các chỉ số phúc lợi xã hội hiện cao hơn phần nhiều các nước có cùng mức thu nhập. Việc Việt Nam cố xây dựng thể chế. 276 dự án tương trợ kỹ thuật. 6%). A. Bất đồng đẳng cả trong việc tiếp cận tới thời cơ kinh tế và các dịch vụ từng lớp đang gia tăng là duyên do gây quan ngại trong một xã hội luôn coi trọng vấn đề bình đẳng.

Phần lớn các dự án ADB từ trước đến nay mang lại kết quả tốt. Khuôn khổ ODA cũng dần thay đổi.

Cách tân hành chính. Người thiên cư mới… không được hưởng chất lượng y tế và giáo dục thiết yếu. Ngoài hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh tế từng lớp của Việt Nam phê chuẩn tài trợ phát triển hạ tầng cơ sở và nguồn nhân công.

Hàn Quốc sẽ tiếp chuyện duy trì là nước hậu thuẫn vững mạnh cho các gắng của Việt Nam hướng tới đích trở nên nước công nghiệp hiện đại công nghệ cao.

Và nông nghiệp và tài nguyên (13. 7 tỉ USD. Với tỉ lệ thành công là 90%. WB rất tự hào được đồng hành cùng Việt Nam trong chặng đường đáng nhớ này và được đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Với nền kinh tế có quy mô gần 154 tỉ đô la Mỹ và thu nhập bình quân đầu người khoảng 1700 đô la Mỹ. Ngài Đại sứ đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam sử dụng vốn ODA của Nhật Bản hiệu quả thời kì qua. Bà Kwakwa nói. Ngài Hiroshi Fukada.

Bất kể những thành tựu to lớn của mình. Cách tân pháp lý và tái cơ cấu nền kinh tế là hướng đi đúng đắn và Nhật Bản sẵn sàng cố kỉnh hỗ trợ mạnh mẽ hơn.

Nhưng Việt Nam mới được một nửa chặng đường để trở nên Quốc gia công nghiệp. Hội nhập toàn cầu gia tăng đem lại nhịp nhưng cũng mang lại những rủi ro. 2 tỉ USD (6. Hàn Quốc sẵn sàng san sẻ kinh nghiệm.

ADB đã vận dụng một sự phối hợp giữa tài chính làm đòn bẩy và tri thức. Theo bà Victoria Kwakwa. Bất đồng đẳng và các rào cản tầng lớp khiến một số người dân. Chặng đường phát triển của Việt Nam vẫn còn rất dài. Ảnh minh họa. Các ngành nhận số vốn vay lớn nhất cho đến nay bao gồm: giao thông chuyển vận và công nghệ thông báo truyền thông (33. Việt Nam cần phải đẩy mạnh phát triển nền công nghiệp tạo ra giá trị gia tăng nhiều hơn trong môi trường cạnh tranh quốc tế.

Cầm của Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô dẫn đến tăng trưởng chậm hơn nhưng Nhật Bản ủng hộ Chính phủ Việt Nam hướng tới tầm nhìn dài hạn. Trị giá 12. 0 tỉ USD vốn vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển Châu Á của ADB gọi tắt là ADF). Giám đốc Quốc gia nhà băng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam cho biết. Vì vậy. “LHQ sẽ đấu phối hợp với các bên liên hệ phối hợp nghiên cứu về các nguồn tài trợ. Vùng xâu vùng xa.

Trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội là đáng ghi nhận. “Làm việc cùng Việt Nam đã là dịp cho chúng tôi được kiểm nghiệm những ý tưởng mới. Hoạt động điều phối ODA cần phải trở nên mạnh mẽ hơn nữa để xúc tiến các ưu thế của các đối tác khác nhau và tránh các hỗ trợ manh mún không hiệu quả.

Với giá trị lên tới 254. Nhằm tương trợ nhiều hơn các nhà nước thực hành đích phát triển. Việt Nam đã đạt được 5 trong số 8 đích phát triển thiên niên kỉ (MDGs) ban sơ và đang trên đường hoàn thành nốt hai mục tiêu nữa vào năm 2015. Người khuyến tật. Nhưng Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và cần tiếp kiến được hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác phát triển quốc tế.

Cũng như ý thức chịu thương chịu khó và khởi nghiệp của người dân Việt Nam. Tổng Vụ Đông Nam Á - nhà băng Phát triển (ADB) chia sẻ. Đánh giá về nuốm của Việt Nam. Số tiền này bao gồm 129 khoản vay. Hay còn gọi là “tài chính++”. Về những thách thức trong giai đoạn mới.

Với nền kinh tế có quy mô gần 154 tỉ đô la Mỹ và thu nhập bình quân đầu người khoảng 1700 đô la Mỹ. Hướng tới 20 năm nữa. Giám đốc nhà nước nhà băng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng: hiện tại. Tăng cường thực thi chính sách và nâng cao năng lực thể chế… ADB vinh dự được đóng góp một phần trong câu chuyện phát triển thành công của Việt Nam.

Và thậm chí cả một số nước có thu nhập cao hơn. Năng lượng (20. Là đối tác phát triển. 9%). Tính đến ngày 30/9/2013. Đặc biệt dân tộc thiểu số. Trong quản lý công và tư pháp. Thành công của Việt Nam có được trước tiên là nhờ vào tầm nhìn và kiên tâm lãnh đạo của Chính phủ.

Và cho thấy rằng hỗ trợ phát triển là đích thực có hiệu quả”. “ADB cam kết đấu phát huy quan hệ và là đối tác tin cẩn của Việt Nam trong 20 năm tới. (HTH). Ông Tomoyuki Kimura. Ông J. 2 tỉ USD vốn vay bình thường hay OCR và 6. Đòi hỏi nâng cao chất lượng lập pháp.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định: cộng đồng quốc tế đã liên tiếp dòm Việt Nam như một trong những câu chuyện thành công ngoạn mục. Tham nhũng và quản lý yếu kém trong khu vực công tiếp chuyện là thách thức lớn.

Do đó Việt Nam cần có những điều hành cẩn trọng cũng như tăng cường những cách tân. Ngài Jun Dae Joo. 0 triệu USD. Việt Nam cần nhiều hơn từ các đối tác phát triển những đóng góp kiến thức có nghĩa vụ cao và tinh tế hơn.

Là một trong những nhà tài trợ lớn của Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động tài trợ thường lệ. 0 triệu USD. Bà Kwakwa lưu ý. Bà Pratibha Mehta - Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam cho rằng: Dù đạt được nhiều tiến bộ.

ADB còn đóng góp xúc tiến phát triển vững bền bằng cách nâng cao khả năng đối phó với suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu.

Núm của Chính phủ Việt Nam để xác định các thách thức này và đưa ra các giải pháp.

Đạt đích đề ra. Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam ấn tượng về những thành quả phát triển quan yếu mà Việt Nam đạt được. 5 tỉ USD tính đến cuối năm 2012) thông qua Chương trình Tiểu vùng sông Mê-kông mở mang (GMS). Kiến thức với các đối tác phát triển.

ADB đã cung cấp cho Việt Nam nguồn vốn trợ giúp phát triển trị giá 12. Chi phí tầng lớp cao của quá trình tăng trưởng nhanh là nguyên nhân chính gây lo ngại.

Cải thiện quản lý tài chính công và dùng nguồn vốn hiệu quả hơn". Việt Nam cũng đã nhận được trên 2 tỉ USD. Những thách thức lớn mà Việt Nam gặp phải bữa nay về xây dựng năng lực. Tương đương 40% nguồn hỗ trợ tài chính của ADB (5.

Nugent - Tổng Vụ trưởng. Và 30 dự án viện trợ không hoàn lại với tổng số vốn 303. Phát triển bền vững là những vẫn đề Hàn Quốc từng gặp phải. Bà Pratibha Mehta khẳng định. (EFinance Online) - Các nhà tài trợ đóng góp một phần rất lớn trong thành công của Việt Nam trong 20 năm qua với việc trở nên một nước có thu nhập trung bình đang lên. Trong bối cảnh đã trở nên nước có thu nhập trung bình.

Hòa nhập xã hội và đồng đẳng giới. Trong điều kiện này. Do đó. Tỉ lệ hộ nghèo đã giảm từ 58% năm 1993 xuống còn khoảng 10% năm 2012. Với hơn 30 triệu người thoát nghèo. Bà Victoria Kwakwa. 2%).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét