Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

EU và Canada đã ký thỏa mách nhỏ thuận thương mại tự do.

Sẽ cho phép Canada được tiếp cận ưu đãi một trong những thị trường phong lưu và lớn nhất thế giới

EU và Canada đã ký thỏa thuận thương mại tự do

Theo một công trình nghiên cứu chung. 1% tổng lượng đầu tư nước ngoài của liên minh. Tính đến hết năm 2012 là 180. 000 USD. Chiếm 28. 000 việc làm mới và tăng thu nhập hàng năm của các hộ gia đình Canada thêm 1. Dự định có hiệu lực vào năm tới sau khi được Quốc hội Canada và Nghị viện châu Âu thông qua.

Thủ tướng Harper cho rằng hiệp định thương nghiệp này là một chiến thắng lịch sử của Canada. 5% tổng lượng đầu tư của Canada ở nước ngoài. (TTXVN). Vượt ra khỏi những hiệp nghị thương nghiệp truyền thống của Canada. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso (phải) và Thủ tướng Canada Stephen Harper. 000 tỷ USD/năm. CETA sẽ hủy bỏ tới 98% tất tật các loại quan thuế của EU.

Đầu tư và thu mua chính phủ. Đầu tư trực tiếp của Canada tại EU. Chiếm 24. CETA với EU có thể làm tăng thu nhập của Canada thêm 12 tỷ USD/năm và kim ngạch thương mại hai chiều thêm 20%. Kim ngạch thương nghiệp song phương giữa EU và Canada trong năm 2012 đạt 84 tỷ USD. Trong khi đó. Chủ toạ Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso đánh giá CETA với Canada là thỏa thuận thương mại trước tiên của EU với một quốc gia thành viên Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển và Nga (G-8).

Như sự hợp tác về quy định. Gồm 28 nhà nước thành viên và có Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hiện đạt khoảng 17. /. CETA. Trong khi đầu tư của EU tại Canada đạt 171. Có thể mang lại hàng chục nghìn việc làm mới và khoảng một nửa tỷ người tiêu dùng mới cho các doanh nghiệp Canada. (Nguồn: AFP/TTXVN) Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn đánh giá của ông Harper cho rằng đây là hiệp định thương nghiệp lớn và có tham vọng nhất mà Canada đạt được.

Tương đương với việc tạo ra 80. Trong đó có thương mại hàng hóa và dịch vụ. 9 tỷ USD. Bao gồm hồ hết các lĩnh vực của mối quan hệ thương nghiệp kinh tế song phương Canada-EU. Canada là đối tác buôn bán lớn thứ 11 của EU trong khi khối gồm 28 nước thành viên này là thị trường quan trọng thứ hai (sau Mỹ) của quốc gia Bắc Mỹ này.

Là nền móng cho một thị trường thống nhất xuyên Đại Tây Dương. Đồng nghĩa với việc tăng lợi nhuận và nhịp thị trường đối với bít tất các doanh nghiệp Canada. Hiệp nghị này cũng cho phép sự linh hoạt để bao gồm những lĩnh vực mà hai bên cùng quan hoài. 5 tỷ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét