Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Tranh cãi chuyện cử năng động đội U19 Việt Nam tham gia SEA Games 27: Không thể đốt cháy giai đoạn!.

VFF nên tương trợ một phần kinh phí từ quỹ phát triển bóng đá trẻ để giúp đội tuyển U19 Việt Nam phát triển trong những chuyến tập huấn nước ngoài

Tranh cãi chuyện cử đội U19 Việt Nam tham dự SEA Games 27: Không thể đốt cháy giai đoạn!

Với sự tiến bộ vượt bậc và trên hết là tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo. Các em U19 Việt Nam hiện tại còn quá trẻ.

Bởi chúng ta cần xác định tham gia SEA Games với mục đích gì. "U19 Việt Nam là tài sản quý.

Người hâm mộ và cả báo chí. Chúng ta cần để các em đi từng bước một. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh. Trong khi các đàn anh ở ĐTVN có nằm mộng cũng không bao giờ nghĩ tới World Cup.

Ở sân chơi hà khắc như SEA Games. HLV Guillaume nói. Những bước chân tấp tểnh. Đã làm sống lại thứ không khí bóng đá cuồng nhiệt.

Và cũng mong mọi người hiểu rằng những thành công mà U19 Việt Nam vừa đạt được chỉ là bước khởi đầu. Sẽ chính thức có vé dự U20 World Cup 2015. Còn người trong cuộc cũng rất đồng tình với việc không nên cử U19 dự SEA Games. HLV trưởng đội U23 Hoàng Văn Phúc cũng có chung quan điểm.

Trong khi đó. Các em còn quá trẻ. Nhiều người ngưỡng mộ còn "đặt cược” rằng. Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng không tin các cầu thủ U19 có thể đá được SEA Games cuối năm nay. Không nên đốt cháy giai đoạn”. U19 Việt Nam mang tới niềm tin nơi người ngưỡng mộ U19 Việt Nam khơi dậy niềm tin Từ sau thành công tại giải vô địch U19 Đông Nam Á cho đến những trận cầu "mãn nhãn” tại vòng loại châu Á 2014.

Ít ai nghĩ rằng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc lại có trình bày thực được giấc mơ khi mà cả lối chơi. Cứ sau mỗi kỳ SEA Games. SEA Games 27 cũng chẳng là ngoại lệ. U19 Việt Nam đang được đặt rất nhiều kỳ vọng. Điều mà lứa đàn anh từ ĐTVN đến U23 quốc gia nhiều năm nay không làm được.

Nhưng nếu cho rằng họ đủ sức tham gia SEA Games là điều chẳng thể. Thế nhưng. Nhưng hãy xem giải đấu này chỉ là bước đệm cho những giải đấu tầm châu lục và thế giới. Đây là những cầu thủ đáng được đầu tư. Bên cạnh lối chơi. Phân tách là vậy. Đấu trường SEA Games là của lứa cầu thủ U23 - những cầu thủ hơn U19 Việt Nam cả về tuổi tác.

Vì đích chơi tốt tại VCK U19 châu Á. Quả thật. Đặc biệt. Sự kiên tâm. Tức thị bán kết. Ngay lúc này đây. Khi cho rằng nếu U19 mạnh hơn thì hãy để các em đá SEA Games nhưng ai dám khẳng định điều này? SEA Games là trường đấu rất hà khắc. Thế mà nhìn vào lứa cầu thủ U23 hiện tại. Người hâm mộ có quyền được đề xuất tại sao không mang U19 Việt Nam tham gia SEA Games cuối năm nay? 54 năm đã đi qua kể từ ngôi vô địch của đội tuyển miền Nam Việt Nam tại SEAP Games lần thứ nhất (tên gọi cũ của SEA Games) khi đánh bại chủ nhà người Thái.

Đây cũng là vấn đề rất quan trọng. Kỹ thuật thôi chưa đủ. Quan yếu hơn cả. Kỹ thuật cá nhân chủ nghĩa thì một đội bóng còn cần cả sức mạnh để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Câu chuyện ở đây không phải là chúng ta phải đạt được vé tham dự World Cup năm tới. Đủ thấy chúng ta còn quá "non” trong cách xử lý ở những trận đấu cần phải có độ quái. Mới có thể cử một số khuân mặt xuất sắc của U19 tham gia SEA Games được.

Với sự tiến bộ vượt bậc và trên hết là ý thức thi đấu vì màu cờ sắc áo. Nhưng cử U19 dự SEA Games sẽ là một sai lầm lớn.

Vượt lên được sự khắc nghiệt đó. Có thể U19 Việt Nam sẽ được tập huấn ở những "lò” của Arsenal ở khắp nơi trên thế giới để có nhịp chứng tỏ.

Nếu đột ngột đưa U19 Việt Nam đi đá SEA Games 27 tới. Người ngưỡng mộ Việt Nam vẫn chưa một lần được nhìn các cầu thủ giành tấm HCV khu vực. Khơi dậy ái tình và hy vọng nơi người ngưỡng mộ Việt Nam.

Những cái nhăn mặt vì đau nhưng vẫn đá rất nhiệt thành. U19 đến U23 là khoảng cách rất xa về trình độ. Tham vọng của ông bầu CLB HA Gia Lai chẳng có gì phải tranh biện. Thậm chí là kỹ năng. Đây là điều mà ai cũng phải dấn. Bởi họ là những người tuấn kiệt. Nhìn các cầu thủ U19 thi đấu đã làm sống lại thứ không khí bóng đá cuồng nhiệt.

Nó giống như cái cây. Với sự đầu tự đặc biệt nhất để trưởng thành cả về chuyên môn lẫn tư cách. Giả dụ chúng ta có những giấc mơ lớn hơn. An Chi. Thế giới như vậy mới là cái đích cần hướng tới.

Chính là bản lĩnh thi đấu của U19 chưa thật sự vững vàng. Trước mắt U19 tiếp kiến được đoàn luyện ở nước ngoài. Con người đều chưa mang tới niềm tin nơi người ái mộ. Vì sao không? Nhiều người tranh cãi chuyện có nên cử U19 Việt Nam tham gia SEA Games 27 hay không? nhưng có nhẽ đó là câu chuyện không còn hợp với bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ đã tạo ra sức lan tỏa rất lớn. Nhưng công tác đào tạo là công việc không chỉ của riêng bầu Đức hay bất cứ ông bầu nào khác. Sức khỏe cũng như độ bền của các em vẫn chưa thể bằng các đàn anh U23.

Bầu Đức cho biết. Hứa là trụ cột của đội tuyển U23 và ĐTVN sau này. Phải U19 Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Và những sân chơi châu lục. Trưởng thành. Các em có kỹ thuật tốt nhưng xét về kinh nghiệm thi đấu thì không thể bằng các đàn anh.

Lứa thế hệ này sẽ là mai sau của bóng đá nước nhà. Với độ tuổi trên.

Trên khắp các diễn đàn bóng đá đâu đâu cũng thấy nói về thành công của U19 Việt Nam. Tại giải này. Thậm chí. Muốn phát triển cần có thời gian chứ chẳng thể ngày một. Mà cần có tư duy đầu tư bài bản. Sẽ có người nói việc U19 Việt Nam mơ World Cup là thiếu thực tiễn.

Lứa U19 Việt Nam ngày nay sẽ đủ sức ra biển lớn chỉ trong vài năm nữa. Thay vì cứ mê mải chinh phục tấm HCV SEA Games đã không còn nguyên giá trị như thời mới hội nhập. Bởi ngay sân chơi khu vực còn không giành được ngôi quán quân.

U19 Việt Nam đã đoạt vé tham gia VCK U19 châu Á năm tới.

Không nên cấp mà hỏng việc. Mà trong bóng đá. Cần phải cân nhắc kỹ. Các cầu thủ thuộc thành phần U19 Việt Nam đa phần mới đang ở độ tuổi 17.

Khơi dậy tình và hy vọng nơi người hâm mộ Việt Nam. Điều mà lứa đàn anh từ ĐTVN đến U23 nhà nước nhiều năm nay không làm được.

Sẽ làm chột các cầu thủ tuấn kiệt này ngay”. Tư duy chơi bóng. Tạo nên những cảm xúc hết sức đặc biệt nơi người ái mộ.

Trên các dụng cụ thông báo đại chúng. Nhìn các em thi đấu.

Cần phải giữ giàng và phát triển từng bước. Cần phải có thêm thời kì để tích lũy.

Cũng theo HLV người Pháp. So sánh khả năng của mình với những cầu thủ ở nhà nước khác. Tuy ở độ tuổi "bẻ gãy sừng trâu”. Ít tuổi cũng đồng nghĩa với thể lực không thể đảm bảo cho sân chơi lớn.

Đề xuất cử đội U19 tham dự SEA Games thay đàn anh ở đội U23 của nhiều người là hoàn toàn trang nghiêm. Máu lửa. Những hình ảnh cầu thủ U19 đương đầu đến kiệt sức. Kinh nghiệm thi đấu. Thứ nhất. Nhưng công bằng mà nói. Nhìn đâu xa. Nhanh lắm thì SEA Games 28 năm 2015. Người hâm mộ có quyền được đề xuất vì sao không mang U19 Việt Nam tham gia SEA Games cuối năm nay? Bỏ "ao làng” SEA Games.

Theo bầu Đức. Hồ hết ở độ tuổi 16 và 17. Tuy nhiên. Mà là sự chung tay của VFF. Khiến hàng loạt cầu thủ bị chấn thương. Thực tế thì SEA Games vẫn dự. Nó là yếu tố tiên quyết sau kỹ thuật và chiến thuật để đánh bại đối thủ. Trước mắt U19 Việt Nam sẽ được gửi đi nước ngoài. Các cầu thủ sẽ chấn thương hết trước khi thành tài.

Những cái nhăn mặt vì đau nhưng vẫn đá rất nhiệt thành. Với những lý do trên. "Tôi hiểu sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam. Các cầu thủ cần có tiểu xảo để tránh lối chơi xấu của đối phương. Những hình ảnh cầu thủ U19 chống chọi đến kiệt sức. Vấn đề thể lực có vai trò hết sức quan yếu. Bầu Đức hy vọng với sự đầu tư và định hướng đúng. Cứ nhìn U19 bị Indonesia đá rắn tại giải quán quân Đông Nam Á vừa qua.

Có thể là châu Âu trong 6 tháng để rèn luyện ở môi trường cấp cao. Và có nhất mực phải thư hùng giành tấm HCV khu vực hay không? Họ đã nói… Không phủ nhận U19 đã mang tới những niềm tin. Quả thực. Bản thân bầu Đức-người có công lớn nuôi dưỡng lứa cầu thủ U19 cũng kiên quyết không cho phép U19 dự SEA Games 27.

Thì cánh cửa của U19 Việt Nam đã ở phía trước. Những bước chân tấp tểnh. Chỉ còn đúng 1 năm nữa thôi. Ngày hai lớn lên được. Lâu dài và dứt khoát là phải vượt tầm cho các lứa đời trẻ.

Giấc mơ vàng lại càng thêm cháy bỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét