Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Đào tạo TCCN sư phạm tiểu học phải căn cứ nhu cầu sử dụng.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, những địa phương có nhu cầu sử dụng kiền tiểu học trình độ TCCN trong 2 năm tới có thể cho phép mở ngành Sư phạm tiểu học trình độ TCCN và đào tạo ngành này

Đào tạo TCCN sư phạm tiểu học phải căn cứ nhu cầu sử dụng

Thanh Hoài  Từ khóa: Giáo dục , tiểu học. Căn cứ nhu cầu tuyển dụng bố trình độ TCCN của nhiều địa phương và thực tại tuyển sinh, mở ngành Sư phạm tiểu học trình độ TCCN giờ, Bộ đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tư vấn giúp UBND tỉnh, đô thị quy hoạch đội ngũ càn tiểu học theo hướng ăn nhập với nhu cầu dùng của địa phương. Song song, coi xét việc mở ngành và chỉ đạo các trường xác định chỉ tiêu tuyển sinh ngành Sư phạm tiểu học trình độ TCCN phải cứ nhu cầu dùng cha tiểu học trình độ này của địa phương và điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa phương nào có nhu cầu tuyển dụng đay nghiến tiểu học trình độ TCCN có thể kết hợp với một số địa phương khác nơi đang thừa nghiêm đường tiểu học trình độ TCCN để tuyển dụng.

Ảnh minh họa Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong nhiều năm qua, nhiều trường đại học, cao đẳng và TCCN đã tuyển sinh, đào tạo ngành Sư phạm tiểu học trình độ TCCN để đáp ứng nhu cầu hàng ngũ đay đả tiểu học.

Bên cạnh đó, cơ sở đào tạo thân phụ tiểu học trình độ TCCN theo nhu cầu dùng của các địa phương khác thì phải có hiệp đồng đào tạo với cơ quan có thẩm quyền dùng nghiêm phụ tiểu học trình độ TCCN của địa phương đó. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo phải vắng chủ toạ UBND tỉnh, thành phố để có văn bản chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cam kết sẽ bảo đảm việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét