Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Nhà báo Trần Đăng Tuấn và những chuyện "bất bình không tha".

Cô ấy nói rằng phải nói số nhà, chứ đường Hoàng Đạo Thúy dài lắm

Nhà báo Trần Đăng Tuấn và những chuyện

Sau đó, ông được mời về công tác tại Ban Thời sự quốc tế của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Tuy nhiên, khi hỏi tại sao không cử xe đến hiện trường, người trực ban này sau một hồi lần tìm sổ sách có nói: “Chúng tôi có điều xe lúc 21h37’. Những bức tâm thư, san sẻ quyết liệt của nhà báo Trần Đăng Tuấn đã góp phần đánh động ý trung nhân và nhân tính trong sao trái tim người Việt, những trái tìm đã nguội lạnh từ bao giờ. Tuy nhiên lúc sau có một số điện thoại gọi lại không cần xe nữa, đã tự lo được xe nên chúng tôi không đến nơi”.

2 lần viết tâm thư tới Bộ trưởng GD&ĐT  Về bữa cơm có thịt cho trẻ nít vùng cao, nhà báo Trần Đăng Tuấn (nguyên PGĐ Đài truyền hình Việt Nam) đã 2 lần gửi thư cho các bộ trưởng, những người đứng đầu các ngành liên hệ. Sau đó, anh Việt được chuyển đến nhà tang lễ Bệnh viện 19/8.

Đọc những bức thư này, nhiều người như nghẹn lại bởi sự cảm thương và chua chát.

Nếu cần, hãy anh dũng loại bỏ loại “công chức 30%”, có cũng được mà không cũng được ra khỏi cương vị bây chừ. Người trực ban cũng đã ghi lại số máy của mình. Người dân cho biết, anh Việt sau khi ra khỏi gầm xe vẫn hoi hóp thở, máu trào ra miệng.

32 khiến nạn nhân bị cuốn vào gầm xe và bị kéo lê 50m. Hơn 20 năm công tác tại VTV, ông Trần Đăng Tuấn đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Đài Truyền hình Việt Nam Ngày 30/8, đột ngột xin từ nhiệm ở VTV, chối từ lời mời của AVG (Công ty nghe nhìn toàn cầu) để về hãng phim truyền hình VN và sau đó công nhận sẽ làm việc cho AVG, ông Trần Đăng Tuấn đưa dư luận đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác

Nhà báo Trần Đăng Tuấn và những chuyện

Tuy nhiên, để tránh xảy ra những điều rưa rứa, có lẽ Bộ cần phải xem lại công tác cán bộ. Mình bảo cái đường Hoàng Đạo Thúy ấy nó không dài, đến đầu đường từ hai phía đều sẽ thấy chỗ tai nạn, đường này cũng không có số nhà, nếu tính số nhà từ đầu này đến đầu kia chưa đầy chục nhà.

Không ít lần nói về sự vô cảm trên báo chí, bức xúc trước cách làm việc của của một bộ phận người thực thi nhiệm vụ cứu giúp quần chúng. Không ít người đã đặt ra câu hỏi trước việc xin từ nhiệm của ông Trần Đăng Tuấn? Phải chăng nó ít nhiều liên tưởng đến những cách ông đấu tranh với những điều bất bình khi vẫn còn đương chức tại Đài Truyền hình Việt Nam?.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn Và mới đây nhất trưa 11/3, vị nguyên Phó giám đốc điều hành Đài Truyền hình Việt Nam đã lần thứ hai gửi "tâm thư" tới Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận, sau 2 tuần ông gửi bức "tâm thư" trước tiên chuẩn y báo chí. 000 nghiêm đường măng non chưa vào biên chế. Nhưng chờ mãi không thấy xe đến, sợ nạn nhân nguy kịch, người dân buộc phải gọi xe taxi để chuyển đến bệnh viện.

Nạn nhân Trần Doãn Khánh Việt (trú Đông Sơn, Thanh Hóa) điều khiển xe máy đã xảy ra cụt với chiếc ô tô Innova mang biển kiểm soát 37A 042. - Hơn một chục vạn kiền mầm non diện giao kèo cần lao vẫn khắc khoải “sống để yêu thương” với đồng lương ngang bằng hoặc thấp hơn lương tối thiểu, mà chưa được hưởng các chế độ trả lương và bảo hiểm cùng các chính sách khác giống như cha mầm non có cùng trình độ đào tạo trong biên chế (theo nội dung "tâm thư" thứ hai) Và vì Quyết định Thủ tướng có hiệu lực nhưng 14 tháng sau chưa có thông tư chỉ dẫn nên: - Trẻ măng non bị "treo" tiền trợ cấp ăn trưa, hoặc một số nơi thầy cô không đành lòng đã "vượt rào" không đợi văn bản, cho các em "dấm dúi ăn trước".

Về nước, ông địa tác tại Đại học truyền giáo, nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong cuộc sống tràn đầy màu hồng của tiền của, cung phụng và xu nịnh sẽ chẳng còn ai quan hoài và buồn rơi nước mắt trước những cảnh lầm than, đói rách.

Khi sống giữa lụa là, gấm vóc, bước chân ra từ những chiếc xe tiền tỷ, những vi la triệu đô, nhiều người làm sao mường tượng tới cảnh mớ rau con cá hàng ngày, chống chọi cho từng bữa ăn chỉ cần no bụng của những hộ nghèo, những người dân cần lao? Không chỉ vô cảm trước sự nghèo đói, rách rưới "khi nhìn và đôi mắt trẻ nít"

Nhà báo Trần Đăng Tuấn và những chuyện

Ngay chiều tối 11/3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã gửi thư tới các cơ quan thông tấn báo chí dìm sơ sót việc chậm trễ ban hành thông tư. Ông Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, quê Nam Định, là Tiến sĩ ngành báo chí, được đào tạo tại Đại học Tổng hợp Lomonoxop và Viện Hàn lâm Khoa học ở Liên Xô (trước đây). ” Chiều ngày 24/9, liên lạc tới trọng điểm cấp cứu 115, người trực ban cho biết có nhận được thông báo về vụ tai nạn này, cụ thể ở địa chỉ 29C1 đường Hoàng Đạo Thúy.

Và sáng nay (12/3), các bộ liên quan đã ký, chính thức ban hành Thông tư liên tịch chỉ dẫn thực hiện Quyết định của Thủ tướng. Chiếc xe gây tai nạn Nhà báo Trần Đăng Tuấn, một trong những người trực tiếp chứng kiến sự việc, chia sẻ trên trang cá nhân chủ nghĩa: “Mình gọi 115, cô trực ban hỏi đường, mình nói đường Hoàng Đạo Thúy, trước nhà cao 34 tầng.

Phải bức thư trước nói về nội dung trợ cấp cho trẻ 3, 4 tuổi thuộc diện nghèo thì trong bức thư lần 2 ông Trần Đăng Tuấn nói về chuyện chế độ của hơn 100. #. Cho đến lúc mình về thì vài giờ đồng hồ đã trôi qua và không có một bóng vía xe cấp cứu nào.

Xin đừng để một lần nữa phải “ngượng khi nhìn vào mắt trẻ nít!” như lời trong thư của Nhà báo Trấn Đăng Tuấn.

Sau khi được chuyển lên taxi đến Bệnh viện Giao thông vận tải, anh Việt đã qua đời lúc 20h20. Mà đáng sợ hơn, người ta còn dửng dưng trước sự chết chóc. Đứng nhìn đồng loại của mình đang chết dần dưới lưỡi hái tử thần:  Nhà báo Trần Đăng Tuấn bức xúc trước việc 115 không cứu người bị nạn  Khoảng 21h15 ngày 23/9, tại đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét