Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Hà Nội: học trò đau mắt đỏ nên nghỉ học.

Minh Nghĩa

Hà Nội: Học sinh đau mắt đỏ nên nghỉ học

Thực hiện rửa tay cho học sinh, đặc biệt các trường mầm non và tiểu học tổ chức bán trú. Trước tình hình bệnh dịch ngày một tăng cao, vừa qua, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. “Khi có các trường hợp có biểu lộ sốt, đau mắt phải cách ly ngay học trò có miêu tả thất thường. Dịch đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh tại Hà Nội Công văn của Sở Giáo dục và Dào tạo do Phó Giám đốc Nguyễn Hiệp Thống ký cũng đề nghị tác bếp ăn tập thể trong trường phải đảm bảo điều kiện vệ sinh: Nguồn nước sạch, hệ thống nước rửa tay cho học trò, điều kiện vệ sinh bếp, công cụ đồ dùng chứa đựng thức ăn… Bên cạnh đó, theo dõi, giám sát sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh hàng ngày tại dài.

Ngày 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công văn về việc phòng chống dịch đau mắt đỏ trong trường học gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc Sở.

Ngay từ đầu năm, Sở đã quán triệt các trường phải thẳng tắp thẩm tra sức khỏe học sinh và chú ý nhiều khi có những đợt dịch bệnh để tránh lây lan. Hiện giờ, các trường đều có phòng y tế và nhân viên y tế thẳng thớm kiểm tra, xử lý để phát hiện sớm nhất trẻ bị bệnh khi đang ở trường. Thông tin trực tính với gia đình học trò, các học trò bị đau mắt đỏ không nên đến trường”, công văn nêu.

Nhà trường phải kết hợp cùng trạm y tế phường để nắm số lượng trẻ bị bệnh này và tiến hành khử khuẩn bộc trực trường lớp và công cụ học tập. Theo đó, Sở yêu cầu Tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên loa, bảng tin nhà trường, các buổi sinh hoạt tập thể về phòng một số dịch bệnh như: Bệnh Tay- chân- miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ…Tăng cường ý thức gian dịch bệnh cho cha nội, nhân viên, học trò và bác mẹ học trò

Hà Nội: Học sinh đau mắt đỏ nên nghỉ học

Đồng thời, đảm bảo vệ sinh cá nhân chủ nghĩa, khăn mặt, khăn lau cho con nít, vệ sinh đồ dùng học tập, đồ chơi của trẻ (ở các trường măng non). Ông Trần Khắc Huy, Trưởng Phòng Công tác học trò sinh viên, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết Sở đã thông tin cho ban giám hiệu các trường, đồng thời tập huấn cho đay đả khi phát hiện học sinh bị đau mắt đỏ phải báo ngay cho ba má học trò để chữa trị song song cho các em nghỉ học để tránh lây lan rộng.

Dịch đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh tại Hà Nội Dịch đau mắt đỏ đang bùng phát mạnh tại Hà Nội.

Viên chức y tế dài không tự điều trị đau mắt đỏ cho học sinh tại trường, khi chưa có chỉ dẫn của cơ quan y tế. Theo đề đạt của nhiều trường học, Hà Nội đã xuất hiện một số trường hợp học sinh phải nghỉ học vì bị đau mắt. Bảo đảm đủ nước sinh hoạt, vệ sinh sạch sẽ khu vệ sinh. HCM ban hành văn bản khẩn về việc phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ xảy ra trong trường.

Các trường học tổ chức vệ sinh môi trường: Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, không để rác tồn đọng trong khu vực trường. Ngoại giả, các dài Thông tin, vắng kịp thời cho các cấp quản lý giáo dục và cơ quan y tế địa phương về dịch đau mắt đỏ tại trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét