Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Tiền trường đầu năm: Biến tướng lạm thu.

Phòng GD-ĐT quận chỉ đạo chờ thống nhất chung của quận mới được thu nên chúng tôi đã thông báo không thu tạm ứng”

Tiền trường đầu năm: Biến tướng lạm thu

173678). Một PH có con học tại Trường TH Ba Đình cho biết: “Ở bậc TH, việc trao đổi thông tin điện tử có thể rơi vào cảnh huống thừa khi PH bị “làm phiền” vì thông báo con quên bút, quên khăn đỏ, nhưng không dùng dịch vụ này thì lại ngại với đay”.

HCM đã ban hành khung quy định các khoản thu theo thỏa thuận để các trường thực hiện. 229. Mặc dầu không muốn đóng góp nhưng tôi không dám lên tiếng vì sợ con mình bị ảnh hưởng. Chẳng lẽ nhà trường bỏ toàn bộ để làm mới?". 000đ; tiền học buổi chiều là 150. Ước chừng, mới ngày đầu đi họp, làm sao thống nhất được mức thu như vậy? Có chăng đây là sự xếp đặt của nhà trường nhưng núp bóng PH và tự nguyện.

Nơi nào có sai phạm thu, chi sẽ bị xử lý”. Theo họ, đa số HS của trường đều là con em công nhân nên việc trường thu hai khoản cả triệu đồng một lần là quá cao, chưa kể có nhiều khoản rất lạ, như bảng thông báo ghi rõ tiền ăn tháng 8+9 là 540.

Rồi áp đặt cho những PH khác, khiến tình trạng lạm thu vẫn tiếp diễn và ngày càng biến tướng. HCM cho biết: Sở sẽ tiếp thu những trường hợp thu tiền trường đầu năm quá quy định mà bạn đọc phản ánh đến Đường dây khẩn Báo nữ giới (0966. Tại Hà Nội, không ít trường thông báo cho PH về việc khai triển sổ liên lạc điện tử trong trường với giá dịch vụ 50.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Năm nay, lực lượng thanh tra của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT các quận, huyện sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra đột xuất đối với những khoản thu ở cả thảy đơn vị trường. Nhiều khoản thu khiến phụ huynh học sinh chóng mặt   Chống lạm thu: bất khả thi?  Trước sự bức xúc của PHHS, lãnh đạo của nhiều trường lại tỏ thái độ rất lạt lẽo.

Thủ Đức, TP. Tân Bình, TP. Mới đây, một PH lớp 2 Trường TH Phan Đình Phùng (Q. 000đ; cấp dưỡng phục vụ là 68.

Về tiền tạm ứng, trường có tổ chức bán trú nên cũng như mọi năm, PH sẽ đóng tạm ứng để nhà trường mua thức ăn, thiết bị phục vụ HS.

000đ/HS/tháng. Ông Lê Hoài Nam, Phó GĐ Sở GD-ĐT TP. Ban giám hiệu Trường TH Lương Thế Vinh lấy lý do đi họp, sau đó hẹn sẽ giải đáp bằng văn bản, nhưng sau một tuần, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Ngân sách được cấp quá hạn hẹp buộc các trường phải vận động nguồn từng lớp hóa để trang trải phí, mà ban đại diện cha mẹ HS thường là cánh tay nối dài để thu tiền.

HCM) thắc mắc: “Con tôi mới vào lớp 1 tiếng Anh tăng cường, theo lịch thì đến học kỳ II mới học chính thức chương trình nhưng trường đã yêu cầu mua sách tiếng Anh ngay đầu niên học, lại mua đến hai loại. Thế nhưng, đã bao lăm năm qua, việc chống các khoản lạm thu đầu năm học đã trở thành nhiệm vụ bất khả thi. 000đ. Ở Trường TH Đông An, Bình Dương, lãnh đạo trường cũng bận đi họp, dù chúng tôi có gửi lại câu hỏi nhưng hiệu trưởng trường cho biết phải có quan điểm của Phòng GD-ĐT thị xã Dĩ An mới giải đáp

Tiền trường đầu năm: Biến tướng lạm thu

360. Số tiền đóng góp gần một triệu đồng/HS sẽ đi đâu? ngày nay bóng đèn, quạt, bàn ghế,… trong phòng học các cháu vẫn còn tốt.

Dù nói là tự nguyện nhưng thực sự là bắt vì tôi thấy lớp nào trong khối 1 cũng đóng số tiền như vậy. Trên cơ sở đó, các đơn vị cứ vào tình hình thực tại: có tổ chức bếp nấu (hoặc hiệp đồng suất ăn), nhu cầu trang bị vật dụng phục vụ bán trú cho cá nhân chủ nghĩa HS (hoặc dùng chung lớp, dùng chung trường)… để xây dựng dự toán chi làm căn cứ tính hạnh mức thu cụ thể.

Hoặc, PH gặp những vấn đề hao hao có thể gọi điện thoại đến Phòng Thanh tra Sở hay bộ phận tiếp công dân theo số 08. 3, TP. Tại Bình Dương, nhiều PHHS của Trường TH Đông An (Dĩ An) ngỡ ngàng khi cầm phiếu thông báo đóng tiền ăn và tiền học buổi chiều cho con. 000đ; quản lý trưa là 150. Chưa hết, khi chưa có quy định chính thức về các khoản thu thì trường thông tin đóng tạm ứng khoảng một triệu đồng".

Thanh tra Sở sẽ rà soát, xác minh và đáp bằng văn bản qua Báo đàn bà. 000đ; tiền vệ sinh là 15. Qua đường dây khẩn của Báo đàn bà, một PH lớp 1 Trường TH Nguyễn Thanh Tuyền (Q. 182727- 0937. Tiêu Hà - Dung Nhi  Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.

Có PH kể, nhiều khi ban giám hiệu chưa kịp ngỏ lời thì ban đại diện PHHS đã nhanh chóng lấy uy bằng cách tự đề xuất các khoản thu, các công trình tình nguyện. Huy   Đóng cả tiền “chất đốt”  Một PH có con vào lớp 1 Trường tiểu học (TH) Lương Thế Vinh (Q. 000đ; dụng cụ vệ sinh cá nhân và chất đốt là 68. 38. Không riêng gì tôi, nhiều PH đều có tâm trạng như vậy.

Tiền mua sách thì không nhiều nhưng trẻ học tiếng Anh lớp thường có bao nhiêu tiết đâu mà phải học nhiều loại sách đến thế!”. Các khoản thu này phải được thống nhất với PH trước khi thực hiện và khi thu phải cấp biên lai thu tiền cho từng HS. HCM) bức xúc: “Vừa rồi tôi đi họp PH, cô chủ nhiệm đưa ra gợi ý đóng góp rất nhiều khoản: sơn sửa lớp học, mua đèn, quạt, ti vi,… khoảng một triệu đồng.

HCM nhấn mạnh: Để chống tình trạng lạm thu ở các trường, vừa qua Sở GD-ĐT TP.

Tôi không nghĩ đây là khoản tình nguyện do PH đặt ra. Các khoản lạm thu là nỗi lo của nhiều phụ huynh - Ảnh: P. Thầy Phạm Trí Đức, Phó hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thanh Tuyền giảng giải lý do việc mua hai bộ sách: “Dù đến học kỳ II mới vào chương trình chính thức nhưng do ba tiếng Anh tăng cường là cơ hữu, nên ở học kỳ I, chúng tôi không để xuân đường “ngồi không” mà lên lớp tập cho các cháu làm quen, chứ không phải dạy bài học.

000đ (lớp 1), các lớp còn lại là 570. HCM) phản ánh: "Không biết chương trình tiếng Anh của Bộ GD-ĐT học theo chuẩn nào mà nhà trường vừa đề nghị mua sách Family and Friends lại phải tậu thêm hai quyển UK English theo chương trình Phonics.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét